Nguy Cơ Hồi Giáo Hoá ở Âu Châu

Điều tất yếu phải xảy ra trong một xã hội tả khuynh, phóng túng.

Đỗ Văn PhúcPolitical-Islam-is-the-Future-of-Europe

 Mới đây, tin tức cho hay Đảng Cộng Sản Mỹ lên tiếng ủng hộ bà Hillary Clinton. Có vị nói rằng đó chỉ là sự ủng hộ của một phía, nó không chứng minh rằng bà Clinton thiên Cộng. Bà Clinton không thể thiên Cộng. Đúng thế. Nhưng khuynh hướng phóng túng, cấp tiến như bà từng tự nhận cộng với những tuyên bố mị dân thì không xa gì với khuynh hướng Xã Hội Chủ Nghĩa và Cộng Sản mấy. Tất nhiên là các khuynh hướng này có những điểm chung nên dễ tìm đến nhau như ngạn ngữ có câu “Birds of feather, flock together.” Khuynh hướng Xã Hội tuy không được công khai minh định qua giấy mực, nhưng qua 7 năm của Obama, thì rõ ràng nó đã được thực thi từ từ. Thời trẻ của Obama từng bị nhiễm một phần ý thức Hồi Giáo qua cha ruột người Kenya và cha ghẻ người Indonesia; ông cũng nhiễm độctư tưởng Cộng Sản và Xã Hội qua các bạn bè, thầy giáo khuynh tả. Và bà Clinton thì từng cộng tác đắc lực trong hành pháp Obama và cũng từng nói rằng bà ngưỡng mộ đường lối của ông này. Nên có nhiều xác suất, bà ta sẽ tiếp tục con đường thiên tả của Obama.

Từ mấy năm qua, chúng tôi đã nghiên cứu và viết nhiều bài cảnh báo về khuynh hướng muốn đưa nước Mỹ thành một nhà nước Phúc Lợi Xã Hội, rất gần gủi với hình thức Chủ Nghĩa Xã Hội. Chủ nghĩa Xã hội này đã được áp dụng tại nhiều nước Âu Châu và đã có vài thành công, nhưng nhiều thất bại. Quý vị có thể tìm đọc loạt bài này trên trang nhà www.michaelpdo.com/category/commentaries/

Chúng tôi cũng có nhiều bài viết, bài phát thanh, hội luận về tình hình khủng bố ISIS tại Syria và khủng bố ngay tại Hoa Kỳ để báo động về một viễn ảnh không mấy tốt đẹp của nước Mỹ trước cơn sóng ồ ạt của sự hung ác đang hoành hành tại Trung Đông và các nước Âu Châu.

Trước hết, báo động về nguy cơ Chủ Nghĩa Xã Hội:

So với các trào lưu tả phái, Chủ Nghĩa Xã Hội nhẹ nhàng hơn, nhân bản hơn nhưng cũng là anh em của Chủ Nghĩa Cộng Sản hung tàn mà Liên Bang Sô Viết, các nước Đông Âu và Á  Châu, Mỹ Latin đã từng thực hiện và thất bại hoàn toàn. Chủ nghĩa Cộng Sản này chính thức bị chôn vùi từ thập niên 1990 tại ngay cái nôi của nó.

Chúng ta không thể phủ nhận vài thành công của chủ nghĩa xã hội Bắc Âu: người dân được chính phủ lo lắng cho từ khi nằm trong bụng mẹ, cho đến ngày chui vào 6 tấm gỗ quan tài.

Nhưng từ hàng chục năm qua, Chủ Nghĩa Xã Hội đã được chứng minh là thất bại tại các nước Bắc Âu vì thực tế nó tạo ra khuynh hướng ỷ lại, lười biếng, ăn bám và phó mặc mọi việc cho chính quyền. Khuynh hướng vươn lên, thi đua cạnh tranh hầu như mất hẳn.

So ra, mức sống của người dân Âu Châu từ trước và hiện nay rất kém so với người dân Hoa Kỳ về mọi mặt. Dù người Mỹ phải cật lực làm việc, phải mua bảo hiểm y tế, xét về an sinh xã hội không bằng Âu Châu, nhưng đâu có gì phải lo lắng thái quá. Ngược lại, tại Mỹ những tiện nghi vật chất rất cao, hàng hoá lại rẻ và dồi dào. Những người Việt từ Âu, Úc đến Mỹ đều ca ngợi đây mới đúng là thiên đường. Họ dành tiền mua sắm nhiều thứ mà bên Âu Châu không thể nào mua sắm nổi.

Nhưng thiên đường Hoa Kỳ này đang bị đe doạ bởi các chính sách mang tính chất Xã Hội Chủ Nghĩa của Obama.

Con đường tiến lên XHCH mà Obama thực thi từng phần trong gần 2 nhiệm kỳ của ông ta, mà Hillary Clinton hứa hẹn sẽ nối tiếp – và nếu Bernie Sander làm Tổng Thống thì còn nguy hại hơn vì ông ta chắc chắn sẽ thực hiện toàn phần. Đầu tuần này, khi Obama đến Havana thăm hữu nghị nước Cuba là nước Cộng Sản mà Hoa Kỳ và Thế Giới Tự Do đánh giá rất kém về các lãnh vực, nhất là Nhân Quyền, đã coi thù nghịch từ hơn nửa thế kỷ; ông ta tuyên bố rằng Hoa Kỳ có thể học hỏi từ Cuba về cải thiện nhân quyền. Ông nói: “Hopefully, We Can Learn From’ Cuba About Improving Human Rights In Americahttp://dailycaller.com/2016/03/21/obama-hopefully-we-can-learn-from-cuba-about-improving-human-rights-in-america-video/#ixzz43ddanuEL

Chúng tôi rất muốn theo cách cư xử của người Mỹ là dù không ưa cá nhân ông Tổng Thống, nhưng vẫn tỏ sự kính trọng đến chức vụ Tổng Thống (Presidency). Vì thế, tuy bất đồng trong hầu hết các chính sách của Obama, chúng tôi vẫn không viết những lời xúc phạm nặng nề về cá nhân ông ta. Nhưng qua câu nói vừa rồi của Obama – nguyên thủ một quốc gia hàng đầu đi truyền bá về nhân quyền và dân quyền, và từng tự hào hơn 200 năm về tự do dân chủ – đã tự hạ mình xin học hỏi cải thiện nhân quyền từ một nước Cộng Sản. Thì buộc lòng, chúng tôi phải đánh giá rất thấp trình độ nhận thức chính trị của một Tổng Thống đại cường.

Khủng Bố tại Liên Âu

Sáng thứ Ba 21/3, vừa thức dậy mở đài truyền hình thì nghe tin bọn khủng bố thuộc ISIS đánh bom vào phi trường và trạm xe điện ngầm ở Brussels làm chết 31 người và gây thương tích cho hàng trăm người khác. Tuy có bàng hoàng, nhưng chúng tôi không chút ngạc nhiên; vì đây chẳng qua là hậu quả tất yếu của những điều kiện tồi tệ do chính sách di dân lỏng lẻo và nền chính trị tả khuynh tại Âu Châu. Không trước thì sau, các cuộc khủng bố sẽ diễn ra tại nhiều nước vì bọn khủng bố đã tràn ngập và thao túng dễ dàng từ mấy năm nay.

Điểm sơ qua những hoạt động khủng bố Hồi Giáo tại Âu Châu trong mấy năm vừa qua:

Ngày Thành phố Quốc gia Tổ chức khủng bố Số người chết
11 Dec 2010 Stockholm Thụy Điển Taimour Abdulwahab al-Abdaly 1
2 Mar 2011 Frankfurt Đức Islamist 2
2 Nov 2011 Paris Pháp Islamist Firebomb
13 Dec 2011 Liege Bỉ Nordine do Amrani 7
15 Mar 2012 Montauban Pháp Islamist 2
19 Mar 2012 Toulouse Pháp Al-Qaeda 4
19 May 2012 Brindisi Italy Islamist 1
18 Jul 2012 Burgas Bulgaria Hezbollah & Islamic Jihad 7
22 May 2013 London Anh Al-Qaeda
24 May 2014 Brussels Bỉ ISIS 4
7 Jan 2015 Paris Pháp Al-Qaeda 20
14 Feb 2015 Copenhagen Denmark Omar Abdel Hamid El-Hussein 3
13 Nov 2015 Paris Pháp ISIS 137
5 Dec 2015 London Anh Muhaydin Mire 1
22 Mar 2016 Brussels Bỉ ISIS 31

Giấc mơ Hồi Giáo Hoá Âu Châu

Trong lịch sử, Âu Châu đã có vài thời kỳ bị Hồi Giáo xâm chiếm. Các đạo quân Hồi đã chiếm đóng, cai trị Tây Ban Nha, đảo Sicily, vùng Balkan, Hy Lạp, Hungary và Bulgaria. Chúng từng tấn công Roma, và tiến đến cửa ngõ Vienna của Áo. Nếu không có đạo quân Pháp tinh nhuệ của Charles Martel đại thắng quân Hồi ở Tours vào năm 732, thì có lẽ Hồi Giáo đã cai trị Âu Châu. Con đường chiến tranh của đạo quân Hồi đi qua, luôn để lại hàng ngàn chiếc đầu lâu vì chúng chủ trương giết sạch, đốt sạch; và lại giết một cách dã man.

Ngày nay bọn Hồi cực đoan đòi lấy lại đất đai mà chúng từng chiếm đoạt, nhưng không cần phải dùng đến vũ lực. Năm 1995, tại Ohio (ngay trên đất Mỹ), tên lãnh tụ tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo toàn cầu là Yusuf al-Qaradawi – mà Mỹ đã cấm nhập cảnh vào nước Mỹ – lớn lối tuyên bố: “Chúng ta sẽ chinh phục Âu Châu, chinh phục Mỹ Châu không cần đến lưỡi kiếm mà qua Da’wa” (tức là tiến trình Hồi Giáo hoá, cải đạo)

 Tiến trình này qua 7 giai đoạn:

1.- Cho dân Hồi di cư ồ ạt qua Âu Châu. Hoa Kỳ.

2.- Sinh đẻ con cháu đầy đàn để tiến đến chiếm đa số. Khuyến khích dân địa phương cải đạo theo Hồi Giáo. Mức sanh đẻ của dân Âu Mỹ là khoảng 1.5 con cho mỗi cặp; trong khi mức sanh đẻ của bọn Hồi là 3, 4.

3.- Xây dựng nhiều thánh đường Hồi Giáo với tiến độ nhanh.

4.- Tạo thành những khu biệt lập Hồi Giáo, nơi chỉ áp dụng theo luật Hồi Sharia, và không để cho chính quyền địa phương can thiệp vào. Khai thác và tận dụng các luồng tư tưởng và truyền thông Liberal trong hệ thống chính trị sở tại để phát triển.

5.- Các đoàn thể áp lực Hồi Giáo tận dụng sơ hở của các chính sách tả khuynh, liberal để bịt miệng những tổ chức đối kháng mà chúng sẽ gán cho là Fascists, Nazi, Hữu khuynh… (như đã thấy xảy ra tại Hoa Kỳ qua bọn ACLU (American Civil Liberty Union), CAIR (Council on American-Islamic Relations). Bọn này sẽ xuyên tạc để coi những hoạt động khủng bố của chúng là không có dính dấp gì đến Hồi Giáo (như lời tuyên bố của Hillary Clinton “Islam là tôn giáo hiếu hoà, độ lượng. Trong bất kỳ tình huống nào, Islam không có những hành vi khủng bố!”)

6.- Bọn Hồi Giáo chống người Do Thái sẽ công khai. Chúng sẽ tuyên truyền xuyên tạc để lên án Do Thái mỗi khi Do Thái có hành vi quân sự phản ứng lại với Palestine.

7.- Cuối cùng, sự va chạm về văn hoá sẽ gia tăng. Cả cộng đồng sẽ thay đổi và người dân thường sẽ bối rối, bất lực trước tiến trình Hồi hoá tại nước đó.

Âu Châu là Môi Trường Tốt cho Hồi Hoá (và cả Hoa Kỳ trong tương lai)!

Quý vị nghe có thấy lạ lùng không?

Phong trào thù nghịch đối với Israel

Chúng ta biết bọn Hamas, bọn Iran, ISIS đã thề sẽ tiêu diệt dân Do Thái, xóa sạch nước Israel trên bản đồ thế giới. Nhưng khi những tranh chấp xảy ra giữa Israel và bọn Khủng bố Hamas ở Palestine, các chính phủ Liên Âu có khuynh hường chống lại Israel và bênh vực bọn Hamas. Họ cho rằng Israel uy hiếp dân Palestines là những người theo họ là hiếu hoà, là nạn nhân yếu đuối. Từ đó, đã gây ngộ nhận trong dân chúng về cuộc chiến để sống còn của người Do Thái trước hàng trăm triệu dân Hồi hung hãn bao quanh.

– Tại Anh, ngày 26 tháng 7, 2014, khoảng 45 ngàn dân London đã biểu tình trước Toà Đại Sứ Israel phản đối nước này ỷ mạnh, uy hiếp Palestine. Họ còn hô Allahu Akbar như bọn khủng bố thường hô

– Tại Pháp, còn đi đến tình trạng người biểu tình hô các khẩu hiệu đòi “giết người Do Thái, cho chúng vào lò hơi ngạt…” Họ đập phá cửa hiệu người Do Thái và ném bom xăng vào các đền thờ Do Thái Giáo. Người Do Thái vô phương chống trả, và đã bắt đầu tìm cách thu dọn để trở về nước mình.

– Tại Đức, sau cơn ác mộng Kristallnacht (là ngày 9 tháng 11, 1938 khi Đức Quốc Xã thi hành một cuộc tấn công tổng hợp vào người Do Thái sinh sống trên đất Đức) và Holocaust (là cuộc diệt chủng vĩ đại khi Đức đưa gần 6 triệu người Do Thái vào các lò hơi ngạt hay lò thiêu) 70 năm trước, ngày nay lại vang lên những câu mạt sát, đe doạ: “Bọn heo Do Thái,  giết cho đến đứa cuối cùng…”

Tại Mỹ, tuy không có phong trào bài Do Thái rầm rộ, nhưng sự lãnh đạm và thiên vị của Obama cũng chẳng khác gì bản án đối với Do Thái, dù Do Thái từ lâu đã là đồng minh thân thiết, đáng tin nhất trong cuộc chiến chống Hồi khủng bố ở Trung Đông. Ngày 22 tháng 7, 2014, khi một trái hoả tiễn của Hamas rơi cách phi trường Ben Gourion khoảng 1 dặm, cùng với các nước Liên Âu, Obama đã chấp thuận đề nghị của Cơ Quan FAA hủy bỏ các chuyến bay đi và đến Tel Aviv. Trong khi trước đó, họ không hề có phản ứng gì đối với các phi trường nơi khủng bố hoành hành như tại Syria, Yemen, Pakistan, Iraq, Ukraine… Và cũng trong khi đó, Obama ban thưởng cho Palestine một viện trợ trị giá 47 triệu đô la! Đối với Obama, bất cứ tình huống nào xấu xảy ra tại vùng Trung Đông cũng là do lỗi của Israel mà ra. Trừng trị đồng minh và ban thưởng cho kẻ thù, là điều mà từ trước đến nay chưa thấy xảy ra!

Ông Cliff May, Chủ Tịch Tổ Chức Bảo Vệ Dân Chủ tại Washington, DC, có nói:”Chúng ta chẳng biết tương lại người Do Thái ở Âu Châu sẽ ra sao. Nhưng ngay cả tương lai của người Âu trên đấy Âu cũng chưa biết sẽ đi về đâu!

Nhưng rõ ràng tương lai của bọn ISIS và bọn cực đoan thì rất xán lạn, vì sức mạnh của chúng đang được nhân lên hàng ngày tại đất Âu.

Các Yếu Tố đóng góp:

Sở dĩ như ở trên, chúng tôi coi khủng bố Hồi Giáo tại Âu Châu là chuyện phải xảy ra, vì các lý do sau:

Chính sách thiên tả:

– Chế độ Phúc lợi Xã hội cho người dân từ khi sinh ra cho đến khi qua đời: Hậu quả, người dân sinh ra lười biếng, không quan tâm đến đất nước, phó mặc cho chính phủ. Họ thờ ơ với những diễn biến xảy ra xung quanh. Ông Soeren Kern, một nhà nghiên cứu lỗi lạc về Viễn Ảnh Hồi Giáo Hoá Âu Châu, cho rằng chính chế độ phúc lợi xã hội Âu Châu tạo ra tình trạng hiện nay. Theo ông: “Europeans are provided for, from cradle to grave, People would rather enjoy today than plan for tomorrow. They don’t want to have children, and the culture is very hedonistic… By rejecting the Judeo-Christian worldview, Europeans have created a huge spiritual vacuum – and Islam is filling it.” Dịch: “Dân Âu Châu được cung cấp cho từ khi nằm nôi cho đến khi lìa đời. Họ chỉ muốn hưởng thụ ngày hôm nay mà không lo toan về ngày mai. Họ không muốn sinh con, và nền văn hoá thiên về hưởng thụ cá nhân. Chính thái độ như thế đã là môi trường cho sự phát triển Hồi giáo. Người Âu Châu từ chối đạo Chuá, tạo một khoảng trống rất lớn về tâm linh. Do đó, Hồi Giáo mới có dịp lấp vào.”

– Chính sách di dân rộng rải:Syrian-refugees-UNHCR-photo7

Tại các nước Âu Châu, có hàng chục triệu di dân từ các nước Hồi Giáo. Điển hình là Anh Quốc. Chúng tạo ra những No Go Zones. Ví dụ như ở Tower Hamlet ở London, chúng có một khu vực rộng lớn như một thành phố nhỏ mà bọn Hồi hoàn toàn tự do với hàng ngàn tên Hồi gốc Pakistan, Nam Á…. Cảnh Sát, dân Anh hoàn toàn không bén mãng.

Ngay tại Hoa Kỳ, hành pháp Obama đã tỏ ra ưu đãi đối với vấn đề di dân từ các nước Hồi Giáo! Xin nhắc lại tại Twin Cities (Tiểu Bang Minnesota), có những cộng đồng dân Bắc Phi Hồi Giáo mới được Obama cho di cư đến, có số dân hàng trăm ngàn, và là cái trung tâm an toàn để tuyển mộ, huấn luyện, cung cấp chiến binh cho khủng bố. Xin đọc lại bài Khủng Bố Tại Hoa Kỳ https://michaelpdo.com/2015/12/nan-khung-bo-tai-hoa-ky/

Tại Pháp, theo một thăm dò, có đến 16% (tức 1 trong 6 người Pháp) ủng hộ ISIS! Tính về giới trẻ từ 16 đến 28 tuổi, con số ủng hộ ISIS là 27%. Ước lượng có cả ngàn người quốc tịch Pháp tham gia chiến đấu trong hàng ngũ ISIS.

Đức Quốc: Bà Thủ Tướng Merkel đã cho phép 800 ngàn dân tị nạn Syria định cư trong năm qua và hứa hẹn cho thêm cả triệu người nữa. Tại thành phố Wuppertal, bọn Hồi tổ chức các toán tuần tiểu trên đường phố để thi hành luật Sharia đối với những người uống rượu và đánh bạc.

Trong khi bọn Hồi tổ chức biểu tình, giương cờ đen ISIS, hô to các khẩu hiệu Ả Rập, thì được bảo vệ bởi cảnh sát; những người dân Đức (hay Âu Châu) biểu tình phản đối bọn Hồi thì bị giải tán, bắt nhốt ở Sở Cảnh sát (một điều ngược đời). Bà Merkel lên án tổ chức Những Người Yêu Nước Âu Châu Chống Lại Sự Hồi Giáo Hoá (Patriotic Europeans Against the Islamization of the West, PEGIDA) là không có con tim, đầy định kiến và sự thù ghét (Obama cũng thế). Bọn Hồi còn đem cả tranh chấp phe nhóm của chúng vào đất Âu Châu! Có hơn gần 1 ngàn người Đức tham gia ISIS.

Tại Thụy Điển, nơi mà chúng ta hình dung ra các cô gái tóc vàng, mắt xanh trong các bộ đồ tắm hai mảnh và những con tàu Vikings từng chinh phục vùng biển Âu Châu, thì nay, thay vì các tên gọi truyền thống quen thuộc Olaf, Sven, người ta thích đặt tên cho con là Mohammed. Tại thành phố Malmo, lớn thứ ba của Sweden, có đến 20% dân số là Muslim. Chúng tạo thành khu vực No-go Zone nơi mà những phụ nữ không ăn mặc theo cách Hồi Giáo sẽ không được an toàn khi đến gần đó. Cả Cảnh sát, Cứu Hoả, Nhân viên Y tế cấp cứu cũng không vào được.

– Tại Denmark, một nước nhỏ xíu, cũng bị tình trạng Hồi hoá này; khi tỷ lệ người bỏ nước tìm đến Syria chiến đấu dưới cờ ISIS là cao nhất sau Belgium (so với dân số). Mà lại là bọn đang hưởng phúc lợi xã hội từ tiền đóng góp của công dân.

Tại Hoà Lan: Có hơn 400 ngàn di dân từ Morocco, là bọn thất học, không định hướng. Tình trạng này được coi là bom nổ chậm. Hơn 200 người quốc tịch Hoà Lan tham gia ISIS. Tại hai thành phố lớn nhất Amsterdam và Rotterdam số dân Hồi chiếm tới 25% dân thành phố. Các thành phố khác cũng chiếm đến 13, 14%. Hoà Lan có chế độ chính trị xã hội tả khuynh phóng túng nhất. Tháng 7 năm 2014, bọn Hồi đã công khai tổ chức cuộc biểu tình ủng hộ ISIS ngay tại The Hague, thủ đô hành chánh của Hoà Lan và được ông Thị Trưởng tả phái Jozias Van Aartsen làm ngơ.

Tại Anh Quốc: Từ 2001 đến 2011, dân Hồi tại Anh tăng gấp đôi từ 1.5 lên 2.7 triệu (5% dân số của Anh) Chưa kể đến bọn nhập cư lậu. Có hàng ngàn dân quốc tịch Anh đã rời Anh đến Syria tham gia lực lượng ISIS.

Anjem Choudary (gốc Pakistan) coi như thủ lãnh nhóm Hồi cực đoan vẫn ung dung thảnh thơi sống giữa thành phố London, đi lại tự do. Kêu gọi đồng bọn không đi làm mà ở nhà hưởng trợ cấp.(Bỉ, Hoà Lan, Đan Mạch, Anh, Ý…) :”Cộng sản đã chết, Tư bản đang chết, Hồi giáo là tương lai của nhân loại

Tháng 8, 2014, chúng tổ chức biểu tình ngay giữa London, giương biểu ngữ :”Khalifah, bình minh của thời đại mới” và rải truyền đơn tuyên bố sự tái lập Calipha, kêu gọi dân Hồi toàn thế giới thực hiện 7 điều: (1) Trung thành với Caliph Abu Bakr al Badhdadi, (2) Tuân thủ luật Sharia, (3) Yểm trợ cho Caliph, (4) Cầu nguyện, (5) Di cư đến các vùng Hồi Giáo (6) Giáo dục dân Hồi và ngoại đạo về Calipha, và (7) Phản tuyên truyền đối với những gì chống Hội Giáo.

Bọn Hồi tại Âu tận dụng hệ thống phúc lợi, lãnh trợ cấp và tiền hành tuyên truyền, khủng bố phá hoại xã hội. Chúng coi như đây là theo luật Sharia, những người ngoại giáo phải đóng thuế cho người Hồi Giáo.

 Âu Châu cung cấp chiến binh cho ISIS

Các nước sau đây đều có người tham gia ISIS: Áo (khoảng 300), Bỉ (300), Hoà Lan (200), Úc (300), Denmark (hơn 100), Tây Ban Nha (gần 100), Italy (100), Na Uy (hơn 50), Phần Lan (hơn 30), Canada (150), Sweden (50), Ireland ( 50), Bồ Đào Nha (20), Thụy Sĩ (15).

Luật của Liên Âu nghiêm cấm các nước thành viên dùng danh sách theo dõi khủng bố để sàng lọc công dân mình khi những người này trở về trong vùng gọi là Schengen Area của 26 nước thành viên. Schengen Area là vùng bao gồm lãnh thổ 26 nước Âu Châu mà không còn biên giới quốc gia. Bốn tram triệu công dân Liên Âu đi qua lại các nước trong vùng không cần thông hành, không bị chặn hỏi. Sự dễ dãi này cũng áp dụng cho cả nhiều người không phải là công dân, như các nhà doanh nghiệp, du khách, hay những người hiện diện hợp pháp trong lãnh thổ Liên Âu.  Vì thế, bọn khủng bố có quốc tịch các nước Liên Âu, hay từng cư trú tại đây có thể dễ dàng xâm nhập Hoa Kỳ mà không gây sự chú ý nào.

Hiện đang có khuynh hướng trục xuất bớt di dân từ các nước Hồi, mà đầu tiên là bọn Pakistan. Anh Quốc đã có quyết định trục xuất, và nước này đã không đồng ý với Liên Âu trong vấn đề di dân, vì thế, đã chần chừ trong những việc thảo luận với Liên Âu về di dân. Quý vị có đặt câu hỏi tại sao Đức nhận nhiều di dân Hồi Giáo? Xin thưa vì Đức rất cần thêm dân số để đáp ứng nhu cầu công nhân. Mức sanh đẻ tại Đức quá thấp, chỉ có 8.2 lần sanh trong số 1000 dân. (theo the Kiel Institute for the World Economy.)

 jihad-usThái độ của Obama đối với vấn đề ISIS:

 Trong gần 8 năm nhậm chức Tổng Thống Hoa Kỳ, Obama đã có những việc rất đáng lên án vì coi như đứng về phía Hồi Giáo hơn là quyền lợi của đất nước và công dân Hoa Kỳ.

1.- Ngay sau khi nhậm chức ông ta đã lên tiếng xin lỗi các nước Hồi Giáo.

2.- Rút quân ở Afghanistan và Iraq khi tình hình chưa yên ổn. Hậu quả là Taliban mạnh lên và ISIS ra đời và bành trướng tại Syria và bắc Iraq. Có lúc tưởng nuốt trọn Iraq.

3.- Trong việc tranh chấp giữa Israel và Palestine, ông ta bênh vực Palestine và lơ là, lên án Israel mỗi khi có xung đột ở Do Thái. Đổ lỗi cho Israel khi họ phản ứng lại với những mưa hoả tiễn đánh vào khu dân cư, viện trợ cho Palestine. Từ chối tiếp kiến Thủ Tướng Benjamin Netanyahu. Cũng như đàm phán với Iran, viện trợ 1.5 tỷ cho Iran mà không đổi lấy được một việc cụ thể nào. Nên nhớ Iran là nước rất hung hăng, đòi tiêu diệt Hoa Kỳ và Isreal.

4.- Né tránh không chịu thừa nhận kẻ thù là Islamic Terrorism. Ngược lại, kết án những người Mỹ là Islamphobia, kỳ thị Islam. Hillary Clinton còn cho Islam là tôn giáo hoà bình. Chính phủ Obama cấm cản việc theo dõi hoạt động của bọn Imam trong các nhà thờ Hồi Giáo. Chiều theo đòi hỏi của bọn Hồi triệt phá các biểu tượng dính líu đến Thiên Chúa Giáo tại công sở, trường học…

5.- Thả gần 1000 tù khủng bố Hồi Giáo bắt được tại Trung Đông và giam giữ tại trại Guantanamo Bay. Bọn này sau khi thả ra, đã trở lại hàng ngũ khủng bố.

6.- Viện dẫn Tu Chính Án số 1 khi bọn Hồi tuyên truyền cổ vũ cho khủng bố. Viện dẫn sự bảo vệ riêng tư để ngăn việc theo dõi hoạt động của chúng trên các truyền thông xã hội.

7.- Hoàn toàn không có chính sách chiến lược để đánh ISIS. Kết quả để cho Nga phỏng tay trên.

8.- Sau vụ bọn Hồi khủng bố tại Paris tháng 1 năm 2015, có 40 nguyên thủ các quốc gia đến Paris để tham dự cuộc tuần hành chia sẻ nỗi đau của dân Pháp và biểu lộ sự liên đới trong cuộc chiến chống ISIS. Obama đã vắng mặt, cũng không có Phó Tổng Thống; và trong khi Bộ Trưởng Ngoại Giao John Kerry đang tham dự một cuộc hội nghị ở Âu Châu cũng không thèm đến.

9.- Tìm sự cố vấn của hai tổ chức Hồi cực đoan là CAIR (Council on American-Islamic Relations và ISNA (Islamic Society of North America). Cả hai tổ chức này đều dính líu đến tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo Muslim Brotherhood là bọn cực đoan.

10.- Obama đã ủng hộ cựu Tổng Thống Ai Cập Mohammed Morsi thuộc Huynh Đệ Hồi Giáo, trong khi phủ nhận tân Tổng Thống Abdel Fattah-al-Sisi là người ôn hoà, chủ trương Cách mạng trong Hồi Giáo để xoá bỏ tư tưởng cực đoan. Cần nói thêm về ông al-Sisi này. Ngày 1 tháng 1, 2015, ông al-Sisi đã đọc một bài diễn văn rất giá trị trước hàng giáo phẩm cao cấp Hồi Giáo tại thủ đô Cairo kêu gọi cuộc cách mạng sâu đậm trong thế giới Hồi Giáo để chung sống hoà bình với các tôn giáo bạn. Ông lên án việc “1.6 tý người Muslim muốn giết sách 7 tỷ cư dân thế giới khác đạo. Đó là điều không thể tưởng tượng được.” Ông cũng nói rằng chính cái siêu cộng đồng Hồi Giáo (Umma) đang bị tiêu diệt bởi chính bàn tay mình. (I say and repeat it again that we are in need of a religious revolution. You, imams, are responsible before Allah. The entire world, I say it again, the entire world is waiting for your next move… because this umma is being torn, it is being destroyed, it is being lost – and it is being lost by our own hand.)

11.- Khi hai tên Hồi giáo Nidan Hassan xả súng bắn chết 13 quân nhân tại Fort Hood (Texas, 2009) và Alton Nolen cắt đầu 1 phụ nữ ở Oklahoma (2014), hành pháp Obama đã không coi là khủng bố Hồi Giáo mà gọi là những tội về bạo lực nơi làm việc (Workplace violence). Thậm chí hơn 1 tuần sau, một viên chức chính phủ còn bay đến nhà thờ Hồi Giáo nơi tên Nolen này thường đến hành lễ để đọc một lá thư cám ơn của Obama trong đó ca ngơi rằng nhà thờ này “đã có những phục vụ đáng làm gương trong việc chia sẻ niềm tin Hồi Giáo…”

Trích: “Your service is a powerful example of the shared roots of the Abrahamic faiths and how our community can come together in shared peace with dignity and a sense of justice” Và còn hơn thế, Obama không hề có lời thăm hỏi đến gia đình nạn nhân là bà Colleen Hufford.

Nghe chuyện này, dù nhẫn nhịn đến đâu, chúng tôi cũng phải bật ra những lời rủa sả về một sự hạ mình quá mức đến thế…

Chúng ta không lấy một việc riêng lẻ để đánh giá toàn bộ, mà kết hợp nhiều sự việc, qua thời gian dài thì đánh giá mới xác đáng. Qua những thái độ, hành xử và lời tuyên bố của Obama trong những vụ liên quan đến Hồi Giáo, chúng tôi không còn nghi ngờ gì về một khuynh hướng rất rõ ràng của Obama là thần phục bọn Hồi cực đoan. Nhất là sau các biến cố ở Paris, Obama vẫn ngoan cố cho phép nhập cư hàng chục ngàn dân tị nạn Syria mà theo FBI thì không thể sàng lọc được vì họ không có bất cứ hồ sơ nào; và ISIS thì tuyên bố gài người trong đám dân tị nạn. Chỉ còn hơn nửa năm Obama hết nhiệm kỳ, nếu chúng ta không cẩn trọng, mà bầu cho một người kế vị đường lối Obama thì coi như việc Hồi hoá nước Mỹ sẽ là một tương lai không xa.

Nhiều người đặt câu hỏi: Chẳng lẽ Obama như thế mà bao nhiêu chính trị gia, trí thức đành chịu thua? Vấn đề là ở sự phân hoá hai đảng quá trầm trọng. Bất cứ những gì của phe Dân Chủ, thì đám Dân Chủ nhắm mắt hưởng ứng, tung hô trong khi đám Cộng Hoà quyết chống đến cùng và ngược lại. Chúng ta còn nhớ Obama từng tuyên bố sẽ phủ quyết bất cứ đạo luật nào do Quốc Hội mà Cộng Hoà đang là đa số đưa ra; và trái lại, Quốc Hội thì tuyên bố không bàn cãi những gì do Obama gửi đến.

Chế độ Dân Chủ Tự Do của Mỹ đã để lộ hai khe hở mà bọn phá hoại sẽ luôn tìm cách khai thác:

Quyền Tự Do Phát Biểu: Tại các Mosque Hồi giáo, bọn Imam tha hồ giảng dạy những lý thuyết bất nhân trong kinh Coran, tuyên truyền kêu gọi Thánh Chiến. Ngay tại nhiều nơi công cộng đã có bọn giương lá cờ ISIS, hô khẩu hiệu ủng hộ ISIS. Đã có chuyện bọn Hồi Giáo đòi hỏi những điều phi lý… Và tất cả đã được những chính trị gia mị dân đem Tu Chính Án Số 1 ra để bảo vệ. Điều này có khác chi ngày xưa, toà án VNCH đã phải thả bọn sinh viên đấu tranh dù biết chúng làm theo chỉ thị bọn Cộng Sản năm vùng.

Bảo vệ sự riêng tư (Privacy): đã ngăn cản các cơ quan công lực theo dõi, truy tìm trên các phương tiện truyền thông, nghe lén điện thoại, thư từ của bọn khủng bố hay tình nghi khủng bố.

Lẽ ra, các điều khoản Hiến định, Luật định là phạm trù Dân Quyền chứ không phải Nhân Quyền, là để bảo vệ quyền lợi công dân, không thể áp dụng cho người không là công dân, nhất là với bọn kẻ thù. Vả lại, cứu cánh biện minh phương tiện. Trong hoàn cảnh chiến tranh, đối diện với kẻ thù, an ninh quốc gia, an toàn của công dân phải được đặt lên hàng đầu. Chúng ta không thể bị ràng buộc bởi những điều mà bọn khủng bố không xứng đáng được hưởng.

Không rõ sau các biến cố dồn dập ở Âu Châu, các chính khách tả khuynh Mỹ và những người dân ít quan tâm đến chính trị có cảm nhận được nguy cơ Hồi cực đoan để cùng hữu phái tìm ra những biện pháp tích cực nhằm ngăn chận nó. Vì nếu không thì việc gì đến sẽ đến.

Việc gì đến sẽ đến:

Cơn thịnh nộ bị đè nén, khi đến mức bộc phát, sẽ có hậu quả nguy hiểm vì nó sẽ đưa từ thái cực này qua thái cực kia: từ cực tả qua cực hữu, mà Donald Trump là một thí dụ. Trong khi các ứng cử viên Dân Chủ thì mị dân, chỉ nói những điều làm vừa lòng cử tri để kiếm phiếu, một phần ứng cử viên Cộng Hoà còn dè dặt chưa dám nói mạnh miệng vì sợ bị lên án kỳ thị, thì Donald Trump đã nói lên được tiếng nói của đại đa số dân chúng Mỹ nào có suy nghĩ đến vận mệnh tương lai.

Nếu bên Cộng Hoà, các ứng cử viên không sáng giá rút sớm, để còn 2 vị, thì có thể ông Cruz – một người ôn hoà hơn ông Trump-  cũng hy vọng đủ phiếu để được chọn. Dù chỉ đạt lèo tèo từ vài cho đến 10% số phiếu, ông Kasich vẫn “kiên trì” bám cuộc, nên sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn.  Chúng ta đang đứng trước một sự lựa chọn rất nguy hiểm. Tả khuynh khi đến cùng cực là chế độ Cộng Sản; trong khi cùng cực của Hữu khuynh là chế độ Phát xít. Cả hai đều tai hại, nguy hiểm cho không những cho vận mệnh Hoa Kỳ mà cả thế giới..

Nhưng nếu chỉ có một lựa chọn, thì tôi chắc một điều là khó mà sống được dưới chế độ Cộng Sản hay chế độ Hồi Giáo cực đoan.

===========================================================================Ý kiến của một phụ nữ Việt tị nạn trên đất Belgium: Đăng trên Vietland.net

28-03-2016, 09:32 AM #15

 

Le Thi’s Avatar Join Date

 

Tôi là cư dân ở Belgique , do các điều nghe thấy không thể phủ nhận rằng các tầng lớp người Hồi giáo trong xã hội Bỉ đều có giấc mơ Hồi giáo hoá Âu Châu .

Giấc mơ này họ phổ biến gần như công khai …

Trên xe bus , tôi đã từng nghe họ lớn tiếng phát biểu tư tưởng này , với cách nói , giống như họ được dạy với nhau … , một ví dụ : Một bà Bỉ gốc va chạm phải bà Hồi giáo đội khăn , tôi nghe bà Hồi giáo than phiền , bà Bỉ trả lời : ” Thế sao bà không về nước bà mà sống ” bà Hồi giáo liền trả lời :” Tôn giáo , văn hoá của chúng tôi cao , chính mấy người phải ra sa mạc , biển hay đâu đó , chổ này phải là chổ của chúng tôi .. ”

Người Bỉ gốc không thích cư ngụ bên cạnh người Hồi giáo , họ dọn dần ra ngoại ô sống , vô tình họ tạo ra những khu rộng lớn toàn là người Hồi giáo .

Nơi đây cảnh sát khó mà thực hiện trách vụ thường xuyên trừ phi những chiến dịch rộng lớn .

Các con cháu tôi đi học , ở trường các cấp như mẫu giáo , tiểu học , trung học , buổi ăn trưa đều không có thịt heo như jambon , xúc xích … không biết lịnh từ đâu ra .

Các đảng phái chính trị , họ đi vòng các nhà thờ Hồi giáo để tìm phiếu , và dĩ nhiên người Hồi giáo không bỏ cơ hội lợi dụng … họ được nhận vào làm ở các cơ sở chính quyền mà trong giờ làm việc vẫn giử tập tục đạo Hồi như đàn bà thì đội khăn , đàn ông không bắt tay đàn bà …vv

Họ biễu dương tôn giáo họ như một thách thức .

Về chánh sách xã hội , thiết nghĩ lúc ban đầu nó rất là hữu ích , nó giảm thiểu sự bóc lột trong chế dộ tư bản nguyên thuỷ và nó bài trừ chủ nghĩa cộng sản .

Như chúng ta biết , vào thời gian trước đây , các nước Âu Châu hầu hết đều có thuộc địa .

Điều này làm cho họ giàu , có khả năng bảo bọc người dân từ khi sinh ra cho đến chết mà không cần trông đợi vào sự phát tiển kinh tế .

Nhưng bây giờ thì thuộc địa không còn , dân quen thói chây lười , kinh tế khựng lại , di dân , đông nhất là dân Hồi giáo , lợi dụng tối đa chế độ an sinh xã hội .

Ngoài đường phố không thiếu gì cảnh , một phụ nữ Hồi giáo đẩy xe nôi trên đó có đứa bé đỏ hỏn , người phụ nữ này có thai , bụng đã đội áo , hai bên có hai đứa trẻ hai ba tuổi …

Người Hồi giáo bên xứ họ có quyền có bốn vợ , khi sang Bỉ , người này có quyền mang hết 4 vợ và 4 dòng con , ngay những đứa con , vì lẽ gì không sang Bỉ được , vẫn lảnh được trợ cấp …

Thất nghiệp thì được trợ cấp dài hạn , sức khoẻ thì được bảo trợ gần 100°/° … hậu quả là hiện tại Bỉ mắc nợ như chúa chổm .

Và không có một đàng phái chánh trị nào dám đề xuất một chánh sách an sinh xã hội vừa với khả năng của sứ sở …

Trên báo chí , không hiếm những tin những nhóm trẻ vị thành niên vây đánh cảnh sát .Không có chi lạ là những khủng bố được che dấu bởi cả xóm …

Nhưng có một niềm tin tích cực là Bỉ cũng như Âu Châu không thể nào bị Hồi giáo hoá theo theo tiến trình cải tạo .

Những khủng bố vừa rồi đã đánh thức người Bỉ hiền lành , thờ ơ .