Thời Sự Hàng Tuần March-04-2017 – TNS Janet Nguyen vs California Senate

Đỗ Văn Phúc biên tập và bình luận

Cộng Đồng Việt lên tiếng vụ Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn

Tuần qua, có quá nhiều tin cần chuyển, nên đành gác lại vài tin quan trọng liên quan đến Cộng đồng Việt tị nạn.

Hôm thứ Năm tuần qua, trong một phiên họp của Thượng Viện Tiểu Bang California dành để vinh danh Tom Hayden, cựu Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang đã qua đời ngày 23 tháng 11 năm ngoái, Thượng Nghị Sĩ người Mỹ gốc Việt Janet Nguyễn đã lên diễn đàn để nói về những việc làm phản quốc của Hayden trong thời gian chiến tranh Việt Nam.Bà đã bị Thượng Nghị Sĩ Bill Monning (Dân Chủ) thủ lãnh khối đa số và ông chủ toạ phiên họp là Thượng Nghị Sĩ Ricardo Lara (đảng Dân Chủ) cắt máy vi âm và sau đó đã ra lệnh cho nhân viên cảnh sát đưa bà ra khỏi phòng họp.

Tom Hayden là chồng của cô đào xi nê Jane Fonda, người được các cựu chiến binh đặt tên là “Hanoi Jane”. Hai vợ chồng này trong thời chiến tranh Việt Nam đã đứng về phe tả khuynh, phản chiến và đã công khai ủng hộ bọn Việt Cộng. Hayden cũng thời hoạt động trong giới sinh viên và là Chủ tịch của Hội Sinh Viên Dân Chủ Xã Hội (Students for a Democratic Society (SDS)). Ông có quan hệ mật thiết với Herbert Aptheker thuộc Đảng Cộng Sản Mỹ.

Hai vợ chồng này từng đến Hà Nội xu nịnh bọn VC. Riêng Jane Fonda đã chụp hình với bọn lính phòng không Việt Cộng ngồi ngay trên một khầu đại pháo. Cô ta cũng đã phỏng vấn vài tù binh Mỹ tại Hoả Lò và gợi ý để họ nói những câu phản đối chính quyền Mỹ. Năm ngoái, trong một bải thuyết trình, Tom Hayden đã viết những câu xuyên tạc về Quân Lực VNCH khi cho rằng họ là những người được Mỹ huấn luyện, trả lương, để chết dưới sự chỉ huy của Mỹ. Chúng tôi đã viết thư phản đối ngay sau ngày Hội Thảo về Chiến Tranh Việt Nam tại Trường Đại Học Texas ở Austin do nhóm Dân Chủ phản chiến tổ chức nhằm tiếp tục lừa bịp dư luận.

Vì Tom Hayden là một Thượng nghĩ sĩ của Tiểu Bang California, nên Thượng viện Tiểu Bang mà 2/3 số Thượng Nghị Sĩ là thuộc đảng Dân Chủ, đã tổ chức vinh danh ông ta. Bà Janet Nguyễn đã có sự tự chế nên không tham dự và không nói gì trong ngày vinh danh trước đó khi có mặt gia đình Tom Hayden.

Nhưng hai ngày sau, khi bà Janet Nguyễn nói lên những suy nghĩ của bà, trái ngược lại với cách nhìn của những người tôn sùng Tom Hayden, bà đã bị bịt miệng và lôi ra khỏi phòng như một tội phạm. Thượng Nghị Sĩ Bill Monning (Dân Chủ) thì cho rằng bà Janet Nguyễn đã vi phạm vì lẽ ra bà phải nói ý kiến của bà ngay trong ngày vinh danh Tom Hayden. Việc này là hành vi thiếu đạo đức mà bà Nguyễn đã né tránh và dành lời phản bác hai ngày sau khi không có gia đình của Tom Hayden.

Bà Nguyễn chỉ nói lên sự thật rằng: “Hôm Thứ Ba, quý vị đã có dịp vinh danh ông Tom Hayden. Nhưng hôm nay thì tôi xin nói lên một cách nhìn lịch sử… Ông Hayden đã đứng về phía Cộng Sản là những người đưa dân chúng tôi vào vòng nô lệ. Họ đã giết hàng ngàn người Việt trong đó có gia đình tôi…

Thượng Nghị Sĩ Jean Fuller, lãnh tụ nhóm Thượng Nghị Sĩ Cộng Hoà đã tỏ ra vô cùng bất mãn khi ông tuyên bố: “Tôi cảm thấy bất mãn về sự vi phạm quyền tự do phát biểu mà Hiến Pháp quy định.” Ngay một Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ, ông Tony Mendoza cũng lên tiếng bảo vệ quyền phát biểu của bà Janet Nguyễn. Ông cho rằng việc cắt lời và dùng võ lực để đưa bà ra khỏi phòng là việc quá cực đoan.”[Ms Nguyen] say what she needed to say and express her feelings and thoughts about what she feels strongly about, especially as it relates to her district and community… but to forcibly remove her, I think that’s too extreme.”

Việc cư xử thô bạo của các Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ đối với Thượng Nghị Sĩ Cộng Hoà Janet Nguyễn ngoài việc bịt miệng người phát biểu trái ý họ, còn được xem phần nào là sự kỳ thị đối với một phụ nữ Mỹ gốc Việt.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ đã gửi thư đến các vị liên quan để lên tiếng phản đối ngay sau khi sự việc xảy ra. Trong thư viết :”Nếu một Thượng Nghị Sĩ mà còn bị xâm phạm quyền tự do phát biểu ấn định trong Tu Chính Án số 1, thì làm sao bảo đảm cho người dân thường không bị xâm phạm.”

Thành phố Vienna ở Áo hủy bỏ việc dựng tượng Hồ Chí Minh.

Cuối tháng Giêng 2017 người Việt tại thành phố Vienne, Thủ Đô nước Áo, tình cờ phát hiện  một bản tin  trên trang Web của Hội Áo Việt đăng từ ngày 03/08/2016 về dự án xây một tượng đài Hồ Chí Minh  tại Công Viên Donau trong thành phố.

Chủ tịch Hội Áo Việt là ông Dr. Peter Jankowitsch thuộc Đảng Xã Hội, từng làm việc 40 năm trong bộ Ngoại Giao Áo và 2 năm làm Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao (1986-1987). Ông Dr. Jankowitsch có khuynh hướng thiên tả và có quan hệ với Giáo Sư Lulei trong Hội Đức-Việt, cũng là một tổ chức cũng thiên tả tại Đức. Nghe đâu phía Việt Nam Cộng Sản hứa sẽ tặng một bức tượng của Hồ Chí Minh để đặt tại công viên và chịu trả hoàn toàn chi phí xây dựng. Việc này được coi là để kỷ niệm 45 năm ngày hai nước Áo và Việt Nam Cộng Sản lập bang giao chính thức.

Để kịp thời ngăn chận sự thành hình của dự án này, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hoà Liên Bang Đức  đã nhanh chóng liên lạc với các hội đoàn như Hội Áo Việt Văn Hóa và Dân Chủ, các hội đoàn Chống Cộng tại Đức , Pháp , Hoa Kỳ , Hòa Lan , Na Uy … để cùng viết thư phản đối gửi lên chính quyền các cấp liên hệ tại Cộng Hòa Áo. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ cũng đã nhanh chóng góp tay bằng cách gửi kháng thư đến ông Michael Häupl, Thị Trưởng thành phố Vienna, nhắc cho ông biết những tội diệt chủng của Hồ Chí Minh đối với đồng bào từ khi ông ta lập ra Đảng Cộng Sản Đông Dương năm 1930.

Nhiều chính trị gia của Áo cũng lên tiếng hỗ trợ cho cuộc vận động của người Việt chống Cộng.

Ông Chủ Tịch đảng Dân Tộc ÖVP Manfred Juraczka đã chỉ trích thẳng thừng như sau: “Sẽ là một điều nhục nhã khi thành phố Wien không chút nào ghê rợn đã gợi lại một kẻ sát nhân tập thể.” Ông Chủ Tịch Hội Đồng Quốc Gia Norbert Hofer (đảng Tự Do FPÖ) đã chỉ trích trong một thông cáo: “Có phải công viên Donau của TP Wien sẽ là khu tưởng niệm mới cho kẻ sát nhân tập thể ?

Chiều ngày thứ Năm tuần trước, phát ngôn viên của ông Andreas Mailath-Pokorny, người đặc trách văn hoá trong Hội Đồng Thành Phố đã cho hay dự án xây tượng đài đã được ngưng lại.

Từ những năm qua, đã có vài thành phố ở Âu Châu cũng có dự án xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh như tại thành phố Moritzburg ở Đức, New Haven (Anh) năm 2015; thành phố Montreuil ở Pháp năm 2015, tại Houston, Hoa Kỳ thì có một công viên đã đặt tên HCM cho một đường chạy bộ trong đó. Nhưng những dự án này đã bị người Việt chống Cộng phản đối và đã hủy bỏ.

Các du học sinh Việt Nam phạm pháp tại Mỹ

Tờ báo Star Tribune ra ngày 1 tháng 1, 2011 đã đăng một bài về việc du học sinh Việt Nam Cộng Sản dính líu vào vụ trộm danh tính, gian lận thẻ tín dụng và rửa tiền lên đến bạc triệu.

Trong bản tin “Cyber Crime Trail Leads to Winona State Students”, ký giả Dan Browning nói rằng Bộ Nội An Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc điều tra mang mật danh Operation eMule và đem lại kết quả khám phá 2 sinh viên từ Việt Nam qua du học tại trường Winona thuộc Tiểu Bang Minnesota có những hành vi phạm pháp.  Một người nữ tên là Trâm Võ và người nam tên Khôi Văn, cùng ở tuổi 22, đến Mỹ bằng Visa F-1 (là visa chỉ cấp cho sinh viên qua Mỹ để đi học, nhưng không được làm việc ở ngoài phạm vi trường học để kiếm tiền).

Hai sinh viên này bị tình nghi là có liên quan đến một tổ chức tội phạm rất quy mô có cơ sở tại Việt Nam chuyên dùng phương tiện internet như eBay, Pay Pal, Amazon, kể cả các công ty điện thoại, điện toán như Dell, Apple, Verizon để chuyển và rửa tiền. Tổ chức này cũng đã ăn cắp hồ sơ cá nhân của rất nhiều người Mỹ, và sử dụng những hồ sơ cá nhân này để mua hàng và lừa đảo lên đến hàng triệu Mỹ kim.

Hợp tác điều tra với Văn Phòng Điều Tra Liên Bang FBI là ông Jason Calhoun, một chuyên viên điều tra gian lận của công ty Rosetta Stone đã phải nhận rằng “Đây là một vụ gian lận lớn”!

Các sinh viên đã làm thế nào?

Họ đánh cắp các dữ kiện cá nhân của công dân Mỹ để mở các trương mục trên eBay, Pay Pal hay US Banks rồi đặt mua những món hàng đắt tiền để bán lại và cứ thế, tiếp tục mua và bán….

Hai sinh viên Trâm và Khôi mở đến 180 trương mục trên eBay và 360 trương mục khác trên Pay Pal bằng tên tuổi của những người mà họ đánh cắp. Đó là theo sự tiết lộ của thẩm phán tòa án liên bang tại St. Paul vào ngày 29 tháng 12, 2010.

Theo báo cáo của ông Daniel Schwarz, một chuyên viên điều tra của Bộ Nội An Hoa Kỳ, thì các điều tra viên phát hiện là hai sinh viên nói trên đã thu được 1.25 triệu Mỹ kim và phần lớn số tiền đã chuyển qua các trương mục ở Việt Nam hay Canada. Việc điều tra này còn có sự phối hợp của Trung tâm Quốc gia chống Tội ác trên mạng thuộc của cơ quan Cảnh sát Di Trú và Quan Thuế (U.S. Immigration and Customs Enforcement (ICE))

Việc điều tra trong chiến dịch “eMule” còn tiếp tục nhắm vào những tổ chức tội phạm trên mạng có xuất xứ từ nước Việt Nam Cộng Sản mà mỗi năm vận chuyển hàng trăm triệu đô la vào hệ thống kinh tế phi pháp bí mật tại VN.

Theo Paypal, cô sinh viên Võ Trâm có 24 trương mục của eBay và đã dùng tên tuổi người bị đánh cắp lý lịch để mở ít nhất 56 trương mục khác với số tiên đánh cắp là khoảng 247 ngàn Mỹ kim. Cô ta cũng dùng các hồ sơ cá nhân bị trộm để mở ít nhất 26 trương mục tại các ngân hàng Wells Fargo, Capital One, Eastwood và HSBC,… Khoản tiền được chuyển vào các trương mục này là 352,676 Mỹ kim, và đã được chuyển về Việt Nam hơn 2000 ngàn đô la.

Còn nam sinh viên thì đã mở 157 trương mục eBay và 310 trương mục PayPal, dùng hồ sơ các nạn nhân bị đánh cắp. Điều tra cho biết trên 1 triệu Mỹ kim đã được chuyển qua các trương mục này. Tài liệu điều tra cho biết Vân đã mở 6 trương mục tại các ngân hàng Wells Fargo và Eastwood. Số tiền ký gửi vào các trương mục này lên đến 524 ngàn Mỹ kim và 480,020 Mỹ kim đã được chuyển về Việt Nam.

Tại Pháp cũng có nhiều tin về việc các tiếp viên hàng không của Vietnam Airline của Việt Nam Cộng Sản bị cảnh sát bắt giữ vì buôn lậu. Việc này còn dính líu đến hai công dân Pháp gốc Việt, và đã xảy ra khi Cảnh sát phát giác ra đường dây buôn lậu thuốc tây về Viêt Nam. Các nghi phạm đã ra toà ngày 28 tháng 2 vừa qua. Theo điều tra, vụ này là do một dược tá đã khai gian để dùng các toa thuốc của các người đang hưởng an sinh xã hội để mua thuốc rồi đưa cho những tiếp viên Việt Nam. Việc buôn lậu và gian dối này làm thiệt hại cho Quỹ Bảo hiểm và An sinh Xã hội vùng Seine-Saint-Denis và Sein-et-Marne ít nhất là 150 ngàn Euro.

https://www.youtube.com/watch?v=HqvA9JZKLI8&feature=youtu.be

(Xin xem phần đầu về tin này, những phần sau có tin về chính sách di dân của Tổng Thống Trump, nhưng do bên Việt Nam thực hiện nên có nhiều hình ảnh cờ đỏ xốn mắt)

Những người ủng hộ ông Trump diễn hành ở tại nhiều tiểu bang. 

Sau nhiều tháng chứng kiến hàng loạt những cuộc biểu tình chống đối tân Tổng Thống Trump mà đã diễn ra ồ ạt, thô bạo với những khẩu hiệu, lời kêu gọi mang tính bạo động, thì nay đến lượt những người ủng hộ ông phản công.

Trong tuần qua, tại nhiều thành phố trên 33 tiểu bang ở Mỹ đã có những cuộc tuần hành để nói lên sự đồng tình với chính sách của hành pháp mới. Ngay cả tại Beverly Hills thuộc Tiểu bang California (nơi đảng Dân Chủ ngự trị) cũng có hàng trăm người xuống đường.

Phát ngôn nhân của cuộc biểu tình đã nói với phóng viên Reuter rằng: “Không như những người phản đối Tổng thống Trump, chúng tôi là một liên minh đa dạng, là trái tim và linh hồn nước Mỹ, mong muốn thấy nước Mỹ phát huy hết tiềm năng để xứng đáng là đất nước vĩ đại nhất trên hành tinh này. Chúng tôi là những cử tri bình dân đã giúp đưa Tổng thống Trump đến chiến thắng. Các cuộc tuần hành này nhằm giúp những tiếng nói đã từng bị quên lãng được nghe đến

So sánh với các cuộc biểu tình chống Trump, thì các biểu tình ủng hộ mới này diễn ra ôn hoà, không kêu gọi bạo lực hay những khẩu hiệu mạt sát mạ lị đối phương.

Trong nhiều tin tức, hình ảnh, video clip, chúng ta từng nghe, thấy những người chống ông Trump kêu gọi ám sát, gào thét những lời thô bỉ. Đài truyền hình còn đưa lên đoạn phim quay hình ảnh những người lớn khuyến khích các trẻ em đánh đứt đầu, xé xác một hình nộm của Trump trong một tiệc sinh nhật.

Một viên chức Toà Bạch Cung cho một đài truyền hình hay rằng Tổng Thống Trump yêu cầu Quốc Hội cùng làm việc để soạn và ban hành một đạo luật mới về di dân. Theo đài CNN, đạo luật này sẽ cho phép những di dân bất hợp pháp được ở và làm việc tại Mỹ, nhưng sẽ không được nhập tịch. Có vài ngoại trừ như người đến Mỹ khi còn là trẻ em dù bất hợp pháp sẽ được cứu xét.

Phụ tá Tùy viên Báo chí Toà Bạch Cung Sarah Sanders tiết lột sẽ có nhiều sự cải thiện quan trọng trong dự luật mới và Tổng thống sẽ sẵn sang lắng nghe những ý kiến.

TT Trump hôm thứ hai khi trò chuyện cùng một phóng viên đã tự đánh giá mình điểm A trong việc thực hiện các lời hứa; nhưng ông cũng tự cho mình điểm C trong việc thiếu sót khi trình bày sự việc.

Gián điệp Tàu Cộng nằm sát nách Bộ Quốc Phòng Mỹ.

Theo điều tra của đài Fox News, chính phủ Liên bang đã mở cuộc điều tra về việc một trường Đại Học sát nách Ngũ Giác Đài do một nữ Đại Tá Quân Giải Phóng Trung Hoa (tức quân đội Trung Cộng) được tài trợ bởi Bộ Quốc Phòng Mỹ.

Chỉ cách cơ quan đầu não quân đội Hoa Kỳ có 4 dặm trong vùng phía Bắc Virginia thôi, trường đại học mang tên The University of Management and Technology in Rosslyn, Va. để dạy theo cách online cho các ngành Quản trị và Kỹ thuật. Sở dĩ trường này đang là trung tâm các cuộc điều tra liên bang là vì người cầm đầu của trường là một nữ đại tá trong quân đội Trung Cộng, mà có xác suất cao là gián điệp để đánh cắp tài liệu về kỹ thuật quốc phòng cũng như hàng ngàn hồ sơ lý lịch của nhân viên quốc phòng và quân đội Mỹ.

Người sáng lập và là Viện trưởng là bà Yangpin Chen Frame và Khoa trưởng là chồng bà ta tên J. Davidson Frame.

Trường Đại Học này được mở ra năm 1998, có chi nhánh (campus) tại Bắc Kinh và có hợp tác với nhiều trường trên thế giới và đã có 5000 sinh viên tốt nghiệp trong 5 năm vừa qua mà đa số là những sinh viên trú đóng trong các căn cứ quân sự của Mỹ trên toàn thế giới. Trường được tài trợ bởi Bộ Quốc Phòng Mỹ, bằng tiền đóng thuế của dân Mỹ.

Từ 2012, và có thể sớm hơn tức từ 2009, các cơ quan an ninh như FBI, Bộ Tư Pháp, Bộ Quốc Phòng, Cơ quan Di trú và Quan thuế, và Cơ quan iều tra Tội Phạm của Hải Quân đã để mắt tới trường này. Vào tháng 12, 2012, FBI đã hai lần lùng soát trường này và tư thất của vợ chồng Viện Trưởng Yangpin Chen Frame và chồng là Khoa trưởng J. Davidson Frame. Các tài liệu cho thấy đó là một vụ phản gián có mật danh “200d” được phân loại tối mật. Tuy từng bị FBI lục soát, trường này vẫn tiếp tục nhận 6 triệu đô la từ chương trình giúp đỡ học phí cho sinh viên của Bộ Quốc Phòng cũng như Bộ Cựu Chiến Binh qua “Sắc luật Hậu 9/11”.

Người ta tìm thấy những tấm ảnh cho thấy bà Chen là một sĩ quan trong quân đội Trung Cộng. Có một tấm ảnh chụp lúc ông chồng Frame đứng đưa tay lên chào kiểu quân sự và bà Chen thì giơ cao bộ quân phục với cấp hiệu Đại Tá. Những tấm ảnh đó chụp trước khi bà đến Hoa Kỳ để du học cấp hậu đại học.

Một cựu chiến binh Hoa Kỳ, ông Stephen Rhoads đã làm việc tại trường Đại Học này trong việc tuyển mộ sinh viên từ giới cựu quân nhân. Sau ssó, đã hợp tác với FBI trong vụ điều tra và đã xác nhận rằng bà Chen đã nói thẳng vào mặt ông: “Đúng thế, tôi từng là một Đại Tá trong quân đội” (Well … I was a colonel in the army). Lúc đó, ông tưởng rằng bà Chen là cựu Đại tá trong quân đội Mỹ, thì bà ta đính chính ngay: “Ồ không, tôi ở trong quân đội Trung Cộng” (Oh, no, I was in the Chinese army, you know.)

Bà Chen, năm nay 64 tuổi, đã đến Hoa Kỳ năm 1987 với con gái là Lele Wang, không thuộc thành phần di dân. Khi đó, chính phủ Trung Cộng tài trợ cho bà để nghiên cứu và lấy bằng Tiến Sĩ (Ph.D. in Public Policy) tại George Washington University năm 1999, tức một năm sau khi trường Đại Học The University of Management and Technology được thành lập.

Bà Chen đã khai gian dối trong hồ sơ xin nhập tịch Mỹ. Khi trả lời câu hỏi: ”Ông/bà có phải là đảng viên hay thuộc đoàn thể có liên đới với đảng Cộng Sản hay các chính thể độc tài không?”  Bà ta đã trả lời “không!”,

Ba của Chen cũng là một tướng lãnh trong quân đội Trung Cộng phụ trách về “Phát triển vũ khí và Kỹ thuật”. Trong bản luận án Tiến Sĩ, bà ta viết: “Cha tôi, Tướng Chen Bin, đã cho tôi sự cảm hứng để theo đuổi ngành học này. Ông là một cựu Chủ nhiệm của Ủy Hội Khoa Học, Kỹ Thuật và Kỹ Nghệ Quốc Phòng – Commission for Science, Technology and Industry for National Defense (COSTIND), ông đóng vai trò quan trọng trong việc yểm trợ và điều khiển chương trình không gian [của Trung Cộng]” (My father, General Chen Bin, gave me the inspiration to pursue this area of study,… As former Chairman of COSTIND (1982-87), he was an important player in supporting and directing the (Chinese) space program.)

Trong cuộc điều tra của cơ quan FBI, bà Chen đã chối rằng bà là Đại tá trong quân đội Trung Cộng, mà nói bà chỉ là một chuyên viên trong ngành không gian của Trung Hoa, là một chức vụ dân sự. Nhưng theo giới chuyên viên về Trung Cộng, thì ngành không gian của dân sự hay quân sự tại Trung Cộng cũng coi như là một.

Vì đơn nhập tịch đã trên 10 năm, tức vượt qua giới hạn theo luật định để xét lại (statute of limitations), nhưng theo luật gia Ray Fournier là người đang làm việc tại Bộ Ngoại Giao chuyên trách về An ninh Ngoại giao, thì việc gian lận này vẫn có thể bị soi rọi (“continuation” of fraud).

Theo ông: “Khi bà ta trả lời “không” trong đơn mà thật ra phải là “có”, thì đó là một sự man khai. Và theo luật đó là một gian dối về di trú.”

Con gi bà Chen là Lele Wang cũng làm việc tại trường, trả lời FBI rằng “các nhà thầu tại văn phòng của trường ở Bắc Kinh cũng có đặc quyền tham khảo hồ sơ của các sinh viên.”

Theo ông Rhoads, trường UMT khi tuyển sinh viên là các quân nhân Mỹ, đã buộc họ phải khai đầy đủ về binh nghiệp của mình. Sau đó, trường upload vào một O-drive (phần lưu trữ trong server) mà những người quan tâm dù ở xa đến đâu (remotely access) cũng có thể mở ra xem.   Ông Rhoads còn nói rằng bà Chen có sự lưu ý đặc biệt đến Căn cứ Không Quân Wright-Patterson Air Force Base, tại Ohio, là trung tâm Kỹ thuật và Nghiên cứu quan trọng. Bà ta còn muốn thu thập tài liệu cả về những người lính ở các đơn vị Vệ Binh Quốc Gia từ các địa phương xa, các thành phố nhỏ…

Khi biết rằng ông Rhoads cộng tác với FBI, bà Chen đã năn nỉ ông: “Ồ, ông sẽ không nói gì với họ. Chúng ta không quen biết nhau. Ông không biết… những gì ông không biết… Ông không biết tôi là Đại Tá quân đội Trung Cộng. Họ chẳng bao giờ có bằng chứng về việc này.” (Oh, you don’t tell them anything. We don’t know each other. You don’t … know what you don’t know,… You don’t — you don’t know I was a colonel in the P.L.A. They’ll never have proof to say that.)

Dù đã có những báo động của FBI về lý lịch và hành vi của bà Chen, năm 2014, Bộ Quốc Phòng cũng đã ban hành một Giác thư cho phép trường UMT này tiếp tục nhận tài trợ từ tiền đóng thuế của dân chúng Mỹ.Bà Laura Ochoa, Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng cho hay Bộ sẽ duyệt xét lại các văn kiện đã ký kết giữa Bộ Quốc Phòng và trường Đại Học UMT sau khi biết những cuộc điều tra này.

Phóng viên điều tra của Fox News đã yêu cầu gặp bà Chen và ông Frame, nhưng họ viện cớ đi xa không tiếp.

Tưởng cũng nhắc lại về thời biểu để thấy sự bao che của hành pháp Obama trong những vụ liên quan đến gián điệp Trung Cộng. Năm 2009 thì bắt đầu có dấu hiệu xấu và bắt đầu cuộc điều tra. Qua năm 2012 thì FBI nhập cuộc. Nhưng cho đến 2 nhiệm kỳ của Obama mà không có một biện pháp nào để diệt con vi khuẩn cancer tình báo này ngay trong phạm vi Bộ Quốc Phòng Mỹ. Chuyện này cũng tương tự trường hợp tên Tàu Cộng Ng. Lap Seng nằm vùng trong hành pháp Bill Clinton.

Trump thay đổi lệnh về nhà vệ sinh

Người ta thường diễu cợt rằng Tổng Thống Kennedy đưa được người Mỹ vào không gian, còn Tổng Thống Obama thì có công đưa đàn ông vào nhà vệ sinh nữ giới.

Trời sinh loài người phân biệt hai giới tính rõ rệt: Nam, nữ từ nhân dạng, các bộ phận cơ thể, cho đến cá tính, tâm lý, tình cảm đều khác nhau như âm và dương. Nhưng do hoàn cảnh xã hội, gia đình, và phần chính là cấu trúc bất bình thường trong cơ thể mà nẩy sinh ra hiện tượng lại giống. Có những người đàn ông nhưng than hình mềm mại, cá tình dịu dàng; ngược lại có những phụ nữ nhưng cứng cáp mạnh bạo như nam giới. Họ là những người mà chúng ta gọi là “lại đực” (Gay), “lại cái” (Lesbian) hay gọi chung là “đồng tính” (homosexual). Họ yêu thương người đồng giới với họ mà từ chối tình yêu đối với người khác giới. Rồi lại them người có thể yêu thương c3a hai giới tình, gọi là Bi-Sexual. Những người tự cho rằng mình là đàn ông nhưng sinh ra trong thân thể của người đàn bà, hay ngược lại thì nay nhờ tiến bộ của y khoa, đã nhờ các bác sĩ giải phẩu để đổi giống. Họ được gọi là Transgender. Bốn thành phần này được gọi chung là LGBT.

Chính vì có sự có mặt của giới này – mà hình như mỗi ngày mỗi tang do nếp sống phóng túng của xã hội – đã tạo ra những tranh cãi trong luật lệ từ việc hôn nhân đồng tính, đến quyền lợi của người bạn (partners) theo các quy định của các công ty, công sở… cho đến việc thông thường nhất là quy định nhà vệ sinh cho họ. Theo lệnh của hành pháp Obama thì nhà trường không có quyền truy vấn về giới tính của học sinh. Trước đây trong các hồ sơ chỉ có hai ô Nam và Nữ. Nay có đề nghị them nhiều ô nữa cho các giới tính khác.

Dưới thời Obama vốn phóng túng, mị dân, hành pháp của ông đã ra lệnh cho phép những người đàn ông tự coi mình là đàn bà được sử dụng nhà vệ sinh phụ nữ và ngược lại.

Lệnh này được thi hành tại các trường học công cộng. Những ai phản đối thì bị coi là ngược đãi người LGBT.

Nhà vệ sinh khi chia ra nam và nữ là để bảo vệ sự kính đáo và nhân cách của mỗi giới. Những người phóng túng có thể coi thường sự phân biệt nam nữ, thì họ có thể tạo ra những khu vực riêng (như Nudist camps) để họ có thể thoải mái sinh hoạt theo ý thích. Nhưng xã hội chưa đi đến mức phóng túng như thế.

Thật là kỳ quặc khi một anh đàn ông với thân hình, cơ quan sinh dục nam giới hùng hục bước vào nhà vệ sinh của các quý cô. Thà rằng anh ta đã giải phẫu để trở thành đàn bà rõ rệt thì còn chấp nhận. Ngoài một số nhỏ thật tình có hormone nữ trong một thân xác nam, thì làm sao phân biệt được những kẻ lạm dụng? Vì luật của Obama không cho phép xác định qua thể xác hay lý lịch mà phải từ sự chọn lựa của chính họ.

Tổng Thống Trump đã ra lệnh đình chỉ việc cho phép ký quặc này của Tổng Thống Obama.

Đảng Dân Chủ đã chọn xong vị chủ tịch mới

Đó là ông Thomas E. Perez, 55 tuổi, nguyên Bộ trưởng Lao Động thời Obama. Ông tốt nghiệp trường Luật Đại Học Harvard từng là luật sư trong các vụ kiện về Dân quyền.

Ngay sau cuộc bầu cử thất bại từ ghế Tổng thống cho đến ghế các Nghị sị, dân biểu, Thống Đốc, Đảng dân Chủ đã bị phân hoá trong việc phải đối xử thế nào với vị Tổng thống mới. Đảng dân Chủ đứng trước một thử thách lớn mà hiện nay, theo tiết lộ của một nhân vật cao cấp trong đảng Dân Chủ, họ đành khuất phục số cử tri tả khuynh và phóng túng để tiếp tục cuộc chiến toàn diện chống lại tân hành pháp Trump.

Với sự bùng nổ ồ ạt của những cú điện thoại và email giận dữ hung hăng từ các cử tri tấn công Tổng Thống Trump trong việc xoay chiều chính sách từ mềm yếu của Obama qua đường lối cứng rắn, thì đảng dân Chủ không còn cơ hội để hàn gắn mà tỏ ra càng muốn trả thù.

Thống đốc Jay Inslee của Tiểu bang Washington, người yểm trợ cho vụ kiện chống lại Sắc Lệnh Di Dân của TT Trump đã tuyên bố thẳng thừng: “Chúng ta phải chống lại bất cứ cách gì, bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào chúng ta có thể khi ông Trump xúc phạm đến các giá trị của Hoa Kỳ.” (My belief is, we have to resist every way and everywhere, every time we can, when Mr. Trump offends core American values). Bằng cách phá hại các việc làm của TT Trump, ông cho rằng đó là hy vọng gây chia rẽ giữa TT Trump và đảng Cộng Hoà.

Dân Biểu John Yarmuth thuộc đảng Dân Chủ (Kentucky) thì diễn đạt nguyện vọng của phe Dân Chủ cấp tiến là muốn phế bỏ Tổng Thống Trump ngay lập tức. Nhưng ông hiểu Dân Chủ không thể làm được điều này. (They want us to impeach him immediately. And of course we can’t do that by ourselves.)

Trong lịch sử, chưa bao giờ Đảng Dân Chủ suy yếu như lúc này. Cả Hành Pháp, Lập pháp lưỡng viện, các Thống Đốc, và Quốc Hội Tiểu Bang… hầu hết đều nằm trong tay đảng Cộng Hoà là đa số.