Thời Sự Hàng Tuần 07-08-2017 Tội phạm thì lại được thưởng!!!

Đỗ Văn Phúc biên tập và bình luận

 Hoả tiễn của Bắc Hàn, một thách thức mới

Vài năm sau khi Nhật đầu hàng đồng minh và rút quân khỏi Triều Tiên, Kim Il Sung trở thành lãnh tụ Bắc Hàn từ năm 1948 . Trong thời Kim Il Sung, Bắc Hàn đã thử nghiệm hoả tiễn 15 lần. Qua đời con là Kim Jong Il, cầm quyền từ 1994 đến 2011, có 16 lần thử nghiệm. Nhưng qua đời Kim Jong Un, chỉ mới trong 6 năm, đã có 83 lần thử nghiệm các loại hoả tiễn mà mới nhất, trong thứ Ba tuần qua đã phóng đến duyên hải Nhật Bản hoả tiễn liên lục địa (Intercontinental Ballistic Missile ICBM) tầm trung có tên Hwasong-14, bất chấp những lời răn đe của Hoa Kỳ và những cảnh cáo của Liên Hiệp Quốc.

Hoả tiễn mới phóng bay lên đến cao độ 1550 miles (2500 km), tầm xa 578 miles (930 km). Nó mất từ 37 đến 40 phút để đến mục tiêu, rơi gần bờ biển phía Tây của Nhật Bản. Theo lời thách thức của Bắc Hàn, thì đây là bước cuối cùng trong việc làm cho Bắc Hàn trở thành một cường quốc nguyên tử có khả năng tấn công bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Đây là lần thử nghiệm thành công của Bắc Hàn với một hoả tiễn có tầm xa hơn, cao hơn các hoả tiễn thí nghiệm trước đây. Các nhà khoa học Mỹ cho biết nó có thể vươn tới Alaska của Mỹ.

Trong bối cảnh cuộc gặp mặt giữa hai Tổng Thống Mỹ Trump và Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in, cũng như cuộc họp thượng đỉnh G-20 tại Đức trong tuần này, sự thí nghiệm này của Bắc Hàn cũng là một thông điệp chính trị cho Hoa Kỳ và các đồng minh ở Á Châu, nhất là Nam Hàn và Nhật Bản. Các khoa học gia Nam Hàn có thêm sự khuyến khích để hoàn thiện chương trình hoả tiễn nguyên tử của họ.

Khi hay tin này, Tổng Thống Trump đã tweet rằng: “Bộ trong đời tên Un không có việc gì làm hay sao chứ? Chắc Nhật Bản và Nam Hàn chẳng thể nào chịu đựng lâu hơn. Có thể Trung Cộng sẽ phải áp lực mạnh thêm để chấm dứt việc này.” Tổng Thống Trump tuyên bố rằng không thể kiên nhẫn được thêm trước sự ngoan cố của Bắc hàn. Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe khi trò chuyện qua điện thoại với Tổng Thống Trump cũng đồng ý rằng đây là sự gia tăng mối nguy từ Bắc Hàn. Tại Liên Hiệp Quốc, bà Nikki Haley, Đại Sứ Hoa Kỳ đã kêu gọi LHQ phải có thêm biện pháp trừng trị Bắc Hàn, vì họ đã đi quá xa. Trung Cộng, dù có hứa sẽ dùng áp lực, nhưng đã không làm đủ mạnh mà trái lại. Trong đệ nhất tam cá nguyệt vừa qua, mức giao thương với Bắc Hàn tăng lên 40%.  Chắc chắn tại Hội Nghị Thượng Đỉnh G-20, các nhà lãnh đạo sẽ phải bàn bạc để tìm biện pháp nào khả dĩ đủ mạnh để ngăn chặn Kim Jong Un.

Bắc Hàn hiện nay là một nước bị quốc tế cấm vận nặng nề nhất trên thế giới. Với dân số trên 25 triệu người, kinh tế suy sụp, nạn đói kém triền miên. Tổng sản lương quốc gia chỉ có khoảng 40 tỷ đô la. Lợi tức trung bình là trên dưới 1000 đô la mỗi người trong một năm. Nam Hàn và quốc tế trước đây đã nhiều lần phải viện trợ gạo và thực phẩm khẩn cấp cho Bắc Hàn. Nhưng nhà nước Cộng Sản Bắc Hàn vẫn dành hết ngân sách vào việc chạy đua vũ trang và thí nghiệm nguyên tử.

Kim Jong Un đòi xử tử hình bà cựu Tổng Thống Nam Hàn

Hôm thứ Tư tuần trước, Thông Tấn Xã Bắc Hàn loan tin Bắc Hàn đã thề quyết tâm xử tử hình cựu Tổng Thống Nam Hàn là bà Park Geun-hye và ông cựu Giám Đốc Tình Báo Nam Hàn là Lee Byoung Ho bằng những cái chết mà theo họ: “chết khốn khổ như những con chó bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và bằng bất cứ cách nào.”

Bắc Hàn cáo buộc bà Park đã phát động một chiến dịch bí mật nhằm lật đổ “nhà lãnh tụ tối cao” của họ vào năm 2015. Chiến dịch này được giao cho Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia Nam Hàn thực hiện trong đó có đề ra âm mưu ám sát Kim Jong Un.

Bản tuyên bố của Bắc Hàn đuợc phổ biến từ các bộ An Ninh Quốc Gia, Bộ An Ninh Nhân Dân và Văn Phòng Biện Lý Trung Ương trong đó đòi chính phủ Nam Hàn phải bắt và giải giao cho họ bà Park cùng ông Lee chiếu theo công ước quốc tế bởi vì hai vị này đã phạm tội “khủng bố do nhà nước bảo trợ.” Dĩ nhiên Nam Hàn phủ nhận các cáo buộc và yêu cầu này.

Vào tháng Năm, Bắc Hàn cũng đã cáo buộc các cơ quan điệp báo Hoa Kỳ và Nam Hàn đã tổ chức những cuộc ám sát Kim Jong Un bằng vũ khí sinh học, nhưng thất bại.

Bà cựu Tổng Thống Park bị buộc từ chức và bị bắt giữ vào tháng Ba do những tội tham nhũng và đang chờ ngày ra toà.

Tổng Thống hiện nay, ông Moon Jae-in là một người có khuynh hướng phóng túng và có chủ trương thương thuyết với Bắc Hàn thay vì đối đầu như bao đời Tổng Thống tiền nhiệm. Nhưng vụ thử nghiệm mới đây của Bắc Hàn đã đưa ông ta vào một vị thế khó xử.

Luật với lệ. Tội phạm thì lại được thưởng!!! 

Tên Omar Khadr là công dân Canada, khi bị thương và bị quân Mỹ bắt trong một trận đánh tại làng Ayub Kheyl ở Afghanistan,hắn chỉ mới 15 tuổi (hình bên). Omar là một tên khủng bố bị kết án đến 5 tội trong đó có tội giết một quân nhân Mỹ và một tội cung cấp phương tiện cho bọn khủng bố. Tên này bị giam lần lượt tại Bagram Air Base (Afghnistan) rồi chuyển đến trại tù Guantanamo Bay giam thêm 10 năm. Sau đó được đưa về Canada giam tiếp ở trại tù Milhaven, trại Edmonton và trại Bowden cho đến tháng 5, 2015 thì đuợc thả ra.

Năm nay, Omar được 30 tuổi. Sau một vụ kiện dai dẳng để đòi bồi thường 20 triệu đô la; tên này vừa được chính phủ Canada của Thủ Tướng Trudeau, phái liberal, lên tiếng xin lỗi và trả cho một khoản tiền 10.5 triệu. Thủ Tướng Canada trước đây, ông Stephen Harper thuộc phe bảo thủ, đã luôn tỏ ra cứng rắn và coi tên Omar là một tên khủng bố không biết hối cải.

Trong đơn kiện, luật sư của Omar nêu ra rằng nêu lý do chính phủ Canada đã vi phạm luật quốc tế vì không làm điều gì để bảo vệ công dân mình. Như thế là vi phạm quyền của anh ta, và cũng có nêu thêm rằng những người lính gác tù tại Guantanamo Bay đã làm ngơ các quyền của tên này, và thường vi phạm những quyền đó. Omar bị hư một mắt trong khi chiến đấu ở Afghanistan và có thể hư luôn con mắt còn lại. Trong trận đánh đó, Omar đã ném một trái lựu đạn gây tử thương cho Trung Sĩ Christopher Speer thuộc Lực Lượng Đặc Biệt Hoa Kỳ. Năm 2010, Omar đã thú nhận nhiều tội và bị xử thêm 8 năm tù. Nhưng sau đó, nó phản cung cho rằng nó nhận tội vì muốn thoát ra khỏi trại Gitmo. Năm 2012, Omar được thả từ Gitmo và chuyển về Canada, giam trong một nhà tù an ninh tối đa cho đến 2015 thì được thả ra sau khi đóng một số tiền thế chân để chờ kháng án.

Ngay sau khi được thả ra, tên Omar đã lên tiếng xin lỗi gia đình các nạn nhân của khủng bố và cũng tuyên bố từ bỏ bạo lực jihad và muốn bắt đầu lại cuộc đời lương thiện. Hắn tỏ ý muốn trở thành một y tá.

Bà vợ của cố Trung Sĩ Speer và cựu Trung Sĩ Layne Morris – người bị thương mù mắt do trái lựu đạn Omar ném ra, được toà cho nhận bồi thường 134.2 triệu đô la, nhưng các giới luật gia Canada cho rằng phán quyết này khó mà được thi hành.

Sau khi có tin trên, dư luận Canada đã tỏ ra rất phẫn uất. Hiệp Hội Những Người Đóng Thuế Canada phê bình chính phủ Trudeau và yêu cầu ông Thủ Tướng hãy hủy bỏ việc bồi thường phi lý này. Trong bản Petition, họ viết rằng: “Điều này đã xúc phạm đến người dân Canada. Chúng tôi không thể bị ép buộc phải trả tiền cho một tên giết người.”

Theo một quyết định năm 2010 của TCPV, những nhân viên tình báo Canada, trong khi thẩm vấn tên này ở Gitmo năm 2003, đã khai thác được bằng chứng từ tên Omar bằng những biện pháp ép buộc như bắt phải thức nhiều ngày để gây rối loạn tâm trí rồi sau đó chia sẻ tin tức cho các nhân viên Hoa Kỳ và Công Tố Viên. Omar cũng tố cáo binh sĩ Mỹ ở Gitmo đã tra tấn nó khi nó còn vị thành niên (Omar bị bắt năm 15 tuổi).

Còn bọn đầu trộm đuôi cướp ở Mỹ nữa?

Chắc quý vị còn nhớ vụ Freddie Gray năm 2015 ở thành phố Baltimore bị cảnh sát bắt giữ vì can tội mang trong người chất ma túy. Anh ta đã bị hôn mê và chết trong khi cảnh sát di chuyển anh ta đến bệnh viện trên một chiếc xe van. Trong nhiều tháng trời, tổ chức Black Lives Matter đã chiếm lĩnh các khu phố để biểu tình bạo động, đập phá cướp bóc nhiều cửa hiệu, đốt nhiều xe trên đuờng phố. Thị Trưởng và Công Tố Baltimore đều là những người da đen, họ đã phụ hoạ với nhóm BLM để bênh vực Freddie Gray và lên án phía cảnh sát. Loạn đến nỗi thành phố phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp dụng thiết quân luật. Khi cảnh sát địa phương bất lực, chính phủ phải điều động Vệ Binh Quốc Gia đến để đối phó.  Phong trào phản đối lan tràn trên nhiều thành phố như Chicago, Minneapolis, Miami, Philadelphia, Portland và Seattle.

Sáu người cảnh sát dính líu đến vụ bắt giữa này phải ra toà do áp lực dữ dội của những người da đen ở Baltimore. Sau cùng, ngay trước khi gia đình Freddie có thể nộp đơn kiện, thì thành phố Baltimore phải điều đình trả cho gia đình Freddie Gray 6.4 triệu đô la bồi thường để tránh những chi phí mà họ ước tính còn lớn hơn!

Trước đó một năm, năm 2014, tại thành phố Furgeson, Tiểu bang Missouri, cũng có vụ Cảnh sát viên Darren Wilson bắn chết tên Michael Brown 18 tuổi khi tên này vừa giật đồ tại một tiệm tạp hoá đi ra (xem hình) và đã phản kháng lệnh của cảnh sát. Khi ra toà, Bồi thẩm đoàn tuyên bố không xử cảnh sát Wilson vì anh làm đúng phận sự. Vụ này lên tới Bộ Tư Pháp, và Bộ cũng coi như không có cơ sở để buộc tội cảnh sát viên Wilson.

Nhưng cũng vì áp lực và sự phá phách đe dọa liên tục của những người da đen, ngày 20 tháng 6 vừa qua, thành phố Ferguson đã chịu chi trả cho gia đình tên trộm cướp này 1.5 triệu cho yên việc.

Còn bọn di dân bất hợp pháp? 

Trên đây là 3 trong hàng chục trường hợp mà những tên khủng bố, những tên cướp giật đã kiện ngược lại chính quyền và đã được thưởng những khoản tiền bội hậu. Sau đây, là một trong hành chục trường hợp bọn di dân bất hợp pháp được các thành phố Sanctuary Cities bao che và thưởng tiền.

Các thành phố bao che, như tên gọi, là nơi mà bọn di dân bất hợp pháp được che chở không bị cảnh sát liên bang bắt tống xuất về nước gốc, và còn thêm nữa, là chúng còn moi được tiền của thành phố. Những tiền đó là tiền đóng thuế của người dân nên viên chức thành phố đâu cần so đo làm chi.

Tháng 12, 2015, tên Pedro Figueroa-Zarceno, di dân bất hợp pháp gốc El Salvador bị Cơ Quan Cưỡng Chế Di Trú và Quan Thuế ICE (Immigration and Customs Enforcement) bắt tại một đồn Cảnh sát của thành phố San Francisco khi tên này đến đó để nhận lại chiếc xe hơi bị đánh cắp trước đó. Dường như một nhân viên cảnh sát thành phố đã báo cho nhân viên ICE biết rằng Pedro đang có mặt ở đồn cảnh sát.

Tên Pedro sau đó chỉ bị giam giữ 2 tháng do sự can thiệp của thành phố San Francisco.

Theo luật của các thành phố bao che, các nhân viên cảnh sát địa phương bị cấp không được hợp tác với cảnh sát Liên bang để bắt giữ những di dân bất hợp pháp. Do đó, vào tháng 1, 2017, tên Pedro đã kiện thành phố vì cho rằng thành phố đã không bảo vệ đuợc anh ta. Hôm thứ Năm tuần trước, tờ báo The San Francisco Examiner cho hay thành phố San Francisco đã xuất từ tiền thuế đóng góp của dân ra 190 ngàn để bồi thường.

Vừa qua, Hạ Viện đã thông qua đạo luật trừng phạt các thành phố bao che bằng cách chặn lại các ngân khoản tài trợ từ liên bang cho các thành phố này. Luật này thông qua với số phiếu thuận là 228 so với 187 phiếu chống (có 6 Dân Biểu đảng Dân Chủ bỏ phiếu thuận). Sau khi nghỉ lễ Độc Lập, Thượng Viện sẽ đưa dự luật này ra để thông qua.

Thêm một chuyện khó tin nhưng có thật. Tại thành phố Huntington Park (California),một di dân bất hợp pháp được bầu là Nghị Viên trong Hội Đồng Thanh Phố. Đó là Jhonny Pineda. Sauk hi vào ngồi ghế nghị viên, Pineda bổ nhiệm 2 người di dân bất hợp pháp khác là Francisco Medina vào Ủy Hội Giáo Dục và Y Tế, và Julian Zatarain vào Ủy Hội Công Viên và Giải Trí.

Cẩn thận khi du lịch Louisiana

Người ta phát giác trong nguồn nước uống ở một Giáo Xứ thuộc Tiểu Bang Louisiana một loại amoeba (một kiểu tế bào (cell) hay cơ phận (organism)) mà khi vào nhiễm cơ thể, nó sẽ ăn các tế bào óc. Theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa các Bệnh Truyền Nhiễm (Centers for Disease Control and Prevention (CDC)), loại Amoeba này có tên là Naegleria, tìm thấy trong nguồn nước ấm và trong đất; nhưng chính yếu là từ các rong rêu (fungi, algea) và trong vài loại động vật.

Theo báo New York Post, Sở Y Tế Louisiana cho hay tế bào này được phát hiện ở cột nước số ACR-182 trên đuờng Island Road thuộc Giáo Xứ Terrebonne. Trước đây, vào năm 2015, loại amoeba này cũng đuợc tìm thấy ở nơi này.

Biện pháp hiện nay của Sở Y Tế là thay đổi chất lọc nước vào ngày 12 tháng 6, 2017 và sẽ giữ cho nguồn nước không có chất Chrorine cho đến 1 tháng 9 năm nay. Sở Y tế xác định rằng nước vẫn uống đuợc. Tuy nhiên, không nên để cho nước xâm nhập vào đuờng hô hấp..

Mức lượng tối thiểu tăng lên $15 dẫn đến mất việc

Sau nhiều tháng biểu tình quyết liệt đòi tăng mức lương tối thiểu lên đến $15 một giờ, nhiều thành phố hay Tiểu bang đã bỏ phiếu chấp thuận như Seattle (Washington), California (tháng 3, 2016), Minneapolis (thuộc Tiểu Bang Minnesota) ngày 30 tháng 6, 2017, .  Sự gia tăng này sẽ tiệm tiến từ $10 vào đầu năm 2018 và kết thức $15/giờ vào tháng 7, 2022 đối với các doanh nghiệp lớn, và hai năm sau đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Nhưng mới đây, thành phố Saint Louis đã dự định đến tháng 8, 2017, sẽ giảm mức lương tối thiểu hiện nay là $10 xuống còn $7.70. Thống Đốc Missouri Eric Greitens loan báo hôm thứ Sáu tuần qua rằng ông sẽ cho một dự luật ngăn cấm tăng mức lương tối thiểu.

Dự luật này ngăn cản sự tăng tiền lương tối thiểu trên tất cả các thành phố của Tiểu bang Missouri và đòi hỏi các thành phố phải tuân thủ một tiêu chuẩn chung cho toàn Tiểu Bang.

Những nhân công ở Saint Louis đang lãnh mức $10/ giờ sau những cuộc đấu tranh kéo dài 2 năm mà đã đạt đuợc các thoả thuận khi những nhà doanh nghiệp đành khuất phục trước thẩm quyền của thành phố. Với thoả thuận này, mức lương tối thiểu sẽ tăng lên $11/ giờ vào tháng 1 sang năm rồi sau đó sẽ cứ tăng theo đà lạm phát.

Nhưng Thống Đốc Greitens có cái nhìn khác. Ông cho rằng sự tăng mức lương tối thiểu sẽ giết chết công ăn việc làm. Theo ông, đừng nghe lời những người phe phóng túng thúc đẩy, vì tiền tăng này sẽ lấy ra từ túi của người dân tiêu thụ.

Hiện nay, với quyết định hạ mức lương từ $10 xuống còn $7.70, cả hai giới lao động và chủ nhân sẽ đối phó với những thử thách. Không biết các chủ nhân có giảm lương công nhân kể từ 28 tháng 8 như dự định hay không.

Các thành viên đảng Dân Chủ luôn thúc đẩy sự gia tăng mức lương tối thiểu, trong khi phe Cộng Hoà tiên đoán rằng việc này sẽ làm cho công nhân mất việc vì các chủ hãng phải tìm cách thay thế công nhân bằng những phương tiện kỹ thuật như Robots hay những phương cách khác.

Nghe có tin đại công ty Fast Food McDonald đã dự liệu sẽ dùng Robot để bán hàng, cũng như cách thức bán qua smart phone để giảm thiểu số lượng nhân viên tại các cửa hàng.

Gia Đình Obama bị kiện về những chi tiêu du lịch bằng ngân sách quốc gia

Tổ chức Judicial Watch tuần này báo tin họ đã nộp hồ sơ kiện Bộ Quốc Phòng và Bộ Nội An để đòi có đuợc hồ sơ các khoản chi tiêu trả cho Không Quân Hoa Kỳ và Sở Mật Vụ về những khoản tiền mà gia đình cựu Tổng Thống Obama dùng trong những chuyến du lịch xa hoa của họ. Trước đây, Không Quân và Sở Mật Vụ đã không thoả mãn những yêu cầu của tổ chức Judicial Watch khi họ gửi ra khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, 2016 mà đã đưa đến vụ kiện hiện nay.

Việc kiện tụng này dựa trên căn bản của Đạo luật Tự Do về Thông Tin (Freedom of Information (FOIA)) được nộp lên toà U.S. District Court ở District of Columbia, và mang số hiệu: Judicial Watch v. U.S. Dept. of Homeland Security (No. 117-cv-01007).

Ngoài ra tổ chức trên cũng đòi hồ sơ chi tiêu của Sở Mật Vụ chi trả trong những chuyến vận động bầu cử của bà Hillary Clinton khoảng thời gian từ 1 tháng 4 đến 6 tháng 5, 2015. Họ cũng không chừa ra việc truy tìm hồ sơ chi phí trả cho việc bảo vệ Trump Tower và những chuyến đi 6 tiểu bang để cám ơn sau khi đắc cử của Tổng Thống Trump.

Sau đây là vài chi tiết về các chuyến đi của Obama để vận động bầu cử cho Hillary Clinton mà sử dụng phương tiện và ngân sách quốc gia

  • Chuyến đi Los Angeles của Obama vào tháng 10, 2016 trong đó có hai lần đi gây quỹ và một lần để xuất hiện trong chương trình Jimmy Kimmel Live.
  • Chuyến đi vào tháng 10, 2016 của Michelle Obama để xuất hiện trong buổi vận động của Hillary Clinton ở North Carolina.
  • Chuyến đi vào tháng 10, 2016 của Obama để xuất hiện trong cuộc vận động của Clinton ở Orlando, Floria.

Còn dưới đây là các chuyến du lịch quá phung phí xa hoa cũng dùng ngân sách quốc gia.

  • Chuyến du lịch của gia đình Obama ở Palm Springs vào tháng 2, 2014.
  • Chuyến du lịch hàng năm của Michelle Obama và hai cô con gái ở Aspen vào tháng 2, 2014. Chi phí cho Sở Mật Vụ để bảo vệ là $121,876.21. Và một chuyến du lịch tương tự vào năm 2015 chưa tính tiền chi phí phi cơ.
  • Chuyến đi ba nước Morocco, Spain và Liberia của Michelle Obama vào tháng 6 và tháng 7, 2016.
  • Chuyến du lịch của gia đình Obama tại Martha’s Vineyard tháng 8, 2016
  • Chuyến đi của Michelle để yểm trợ cho Hillary Clinton ở North Carolina vào tháng 10, 2016.
  • Chuyến du lịch của Obama đến Los Angeles vào tháng 10, 2016..
  • Chuyến du lịch của Obama đến Orlando vào tháng 11, 2016.
  • Chi phí để bảo vệ an ninh cho gia đình Obama ở tư thất tại Chicago, Illinois từ tháng 1, 2009 đến tháng 12, 2016
  • Chi phí gần 3.6 triệu cho chuyến du lịch của gia đình Obama nhân lễ Giáng Sinh 2015.

Judicial Watch cho hay theo hồ sơ của Không Quân và Sở Mật Vụ, tất cả chi phí cho các chuyến du lịch của gia đình Obama lên tới ít nhất là $99,714,527.82 mà người dân đóng thuế phải è cổ ra để trả cho họ.

Đã diều tra về Obama, tổ chức Judicial Watch cũng không tha Tổng Thống Trump. Họ đòi hồ sơ chi tiêu về bảo vệ an ninh cho Tổng Thống Trump lúc còn là ứng cử viên và tiền để bảo vệ Trump Tower trong hai tháng 11 và 12, 2016; cũng như chi phí của chuyến đi 6 tiểu bang để cám ơn từ 9 tháng11 đến 12 tháng 12, 2016. 

Ngay phe Dân Chủ cũng phàn nàn về việc Obama ham vui chơi xa hoa lãng phí. 

Những người Dân Chủ hiện nay càng ngày càng tỏ ra không hài lòng trước những hoạt động của cựu Tổng Thống Obama sau khi rời Toà Bạch Cung. Họ cũng phàn nàn việc Obama tiếp tục những chuyến du lịch tốn kém xa hoa ở những khu du lịch mà chỉ các tỷ phú mới kham nổi. Một điều dễ hiểu và không có gì ngăn cản đuợc, là ông cựu Tổng Thống ngay khi vừa hết nhiệm kỳ, đã lao ngay vào những chuyến du lịch ở mức độ xa xỉ mà các chuyên viên về du lịch cũng phải ngạc nhiên.

Vào tháng 1, 2017, Obama đã đến chơi ở hòn đảo Four Seasons ở Bali của cố tài tử Marlon Brando là nơi mà tiền phòng khách sạn lên đến 2000 đô la mỗi đêm. Ông cũng đến khu địa ốc Palm Springs, hòn đảo Neckers của nhà quý tộc Sir Richard Branson; khu sang trọng Mid Pacific Country Club ở Oahu; khu Borgo Finoccieto ở Tuscany đuợc xây từ thế kỷ 13; và du lịch trên du thuyền của tỷ phú Hollywood David Geffen.

Gần đây nhất là chuyến du lịch dài ngày của gia đình Obama trên quần thể đảo Bali của Indonesia, là nơi mà theo bà Kendra Thornton, chủ nhân công ty du lịch hạng sang Royal Travel mỗi đêm ở trên đảo Necker tốn khoảng 80 ngàn đô la để hưởng thụ điều mà bà gọi là “the best of the best.”

Tại khách sạn Borgo Finocchieto mà thật ra không hẳn là khách sạn, mà là một làng thời Trung Cổ đuợc tân trang lại với 5 toà biệt thự có 22 phòng ngủ mà khách phải thuê toàn khu này ít nhất là trên ba ngày đêm. Chủ nhân của nó, John Phillips, là một người mà Obama đã bổ nhiệm làm Đại sứ tại Ý trước đây. Một phi cơ riêng của Obama, với sự hộ tống của 6 chiếc phản lực Eurofighters của Không Lực Italia, đã đáp xuống phi trường kế cận .

Một thành viên Dân Chủ, nhà chiến lược Pat Caddell, đã nói: “Đây là lối sống xa hoa của những người giàu có và lừng danh”. Ông này còn so với thời kỳ hưởng thụ của cựu Tổng Thống Carter rời Bạch Cung thì Obama đã vượt rất xa. Caddell còn nói rằng phe cánh của ông Bernie Sanders trong đảng dân Chủ, khi thấy lối sống của Obama thì dù có muốn bênh vực cho ông ta cũng khó mà nói gì đuợc.

Tiến Sĩ  David Michael Smith của Phong Trào Houston Socialist cho hay rằng Obama không phải giàu có gì so với những cựu Tổng Thống Cộng Hoà Bush cha và Bush con; nhưng ông ta đã ăn xài như một đế vương. Từ đó, ông ta đã tự mình tách ra khỏi những căn bản của đảng Dân Chủ. Theo ông: “Obama đã làm cho hàng triệu người ủng hộ thất vọng khi họ mong chờ nơi ông ta hình ảnh và lối sống của một người đấu tranh cho giới lao động.”

Và ngay cả giới truyền thông phe tả cũng biểu lộ sự bất bình.

 Ông John Oliver, người chủ các chương trình trên hệ thống HBO, đã trả lời cho Seth Mayer trong chương trình Late Night hm thứ Hai rằng: “Đó là cả một sự mâu thuẫn. Tôi cảm thấy khó chịu (sick) khi nhìn những tấm ảnh của Obama chụp khi du lịch với Richard Branson… Tôi thấy ông ta đang hưởng thụ trong khi cả nước Mỹ đang nóng bỏng vì nhiều vấn đề.”

Oliver cũng còn cho rằng chính ngay trong lúc làm Tổng Thống, Obama cũng tách rời khỏi quần chúng Mỹ. Chắc qúy vị còn nhớ, khi có tin một ký giả Mỹ bị ISIS chặt đầu và phát hình trên truyền thông và internet; Obama khi đó đang chơi golf. Ông ta chỉ ngưng chơi không đến một phút để tuyên bố một câu lấy lệ; xong quay ra chơi tiếp!

Mỉa mai thay khi một cựu viên chức Bạch Cung thời Obama lại cho rằng Cựu Tổng Thống Obama đã “cống hiến đời mình để san bằng cách biệt giàu nghèo và tạo những nấc thang cơ hội cho những người thiệt thòi nhất về kinh tế!” (the president dedicated his entire career to working to “level the playing field and provide ladders of opportunity for those hardest hit by the economy.”)

Thật ra, sau nhiệm kỳ, Obama cũng có vài việc làm vận động cho thanh thiếu niên da đen ở Chicago để học nghề và kiếm việc làm. Nhưng nhà chiến lược Dân Chủ Caddell nói rằng như thế chưa đủ.

Nhìn lại các Tổng Thống thứ 43 là ông Geoge Bush, sau khi hết nhiệm kỳ, đã rút về trang trại ở Crawford, Texas, để thì giờ viết cuốn sách Decision Points. Rồi khi căn nhà ở Dallas đã chuẩn bị xong, ông dọn về đó để bắt đầu gây quỹ xây dựng Bush Center và thiết lập các chương trình cho Bush Institute. Hai ông bà chỉ có những chuyến nghỉ mát ở Kennebunkport, Maine, và tại trang trại gia đình ở Crawford.

Thống Đốc Hồi Giáo? Có thể có lắm chứ! 

Những người Hồi Giáo biết rằng muốn chiếm đoạt hẳn đất nước Hoa Kỳ, thì phải đi từng bước xâm nhập vào các lãnh vực đời sống như học đuờng, cơ quan cưỡng chế pháp luật (cảnh sát) rồi mới tiến đến các cơ quan chính phủ. Người ta cho rằng chính Obama đã dọn đuờng cho kế hoạch Hồi Hoá này khi ông ta từng có những hoạt động hay lời nói cổ vũ cho những mục tiêu Hồi Giáo không những tại Mỹ mà trên toàn thế giới. Sau khi một người da đen thân Hồi được bầu làm Tổng Thống, nhóm Musilm Brotherhood biết rằng đã đến lúc mà họ phải chuẩn bị cho một ứng cử viên Hồi Giáo có hấp lực (charismatic). Đó là Bác Sĩ Abdul el-Sayed được đảng Dân Chủ đưa ra tranh cử đoạt chức Thống Đốc tại Michigan vào năm 2018 sắp tới; mà nếu đắc cử, sẽ là Thống Đốc  Hồi Giáo đầu tiên của Hoa Kỳ. Sayed từng là Executive Director của Sở Y Tế thành phố Detroit từ 2015 đến 2017. Ở tuổi 30, Sayed đuợc xem là Ủy Viên Y Tế trẻ nhất trong tất cả các ủy viên trên toàn nước Mỹ.

Bác Sĩ Abdul el-Sayed, 32 tuổi, nói tiếng Anh rất thành thục, lưu loát, không có âm sắc ngoại lai. Anh ta có đủ ma lực lôi cuốn cử toạ nghe say mê mà quên đi anh ta là một người Hồi Giáo do tổ chức khủng bố Muslim Brotherhood đưa ra. Anh ta được coi là một phiên bản của Obama, và là người ghết Tổng Thống Trump thậm tệ.

Với tình hình của Tiểu Bang Michigan trong mấy năm qua như là một cái hố nhiễm chất Hồi Giáo, sự thắng cử của Sayed coi như là cú đẩy cuối cùng để chuyển hoá một Tiểu Bang mà những năm qua bị sự đe dọa tràn ngập thống trị của luật Sharia. Dick Manasseri, người cầm đầu nhóm mang tên Secure Michigan, nói lên một lời tiên đoán bi đát rằng Michigan sẽ trở thành một đầm lầy Sharia (Sharia swamp.)

Đó là những gì từng xảy ra tương tự tại Chicago vào đầu thập niên 2000 khi người trẻ Obama từng là người ăn nói hấp dẫn, không cho cử tri biết nhiều về mình; nhưng chỉ nói những triển vọng tốt đẹp. Sayed sẽ là một Obama thứ hai ở Michigan.

Bác Sĩ Sayed lại thành đạt hơn cả Obama, đuợc chuẩn bị hành trang đầy đủ hơn nhiều! Và quan trọng hơn là phe Dân Chủ sau khi thất bại, đã nhắm mắt đầu tư vào anh thanh niên Hồi này. Điển hình là nữ Dân Biểu Elizabeth Warren vận động không mệt mỏi cho Sayed. Hiiện nay, phe Dân Chủ các tiểu bang khác cũng vận động tài chánh cho Sayed.

Trong một cuộc lùng soát của cơ quan công lực Liên bang tại một căn nhà của người Hồi Giáo ờ Annandale, Virginia; nhân viên an ninh đã tìm thấy hàng đống tài liệu dưới tầng hầm, trong đó có cả bản kế hoạch bí mật 5 giai đoạn của nhóm Muslim Brotherhood để chiếm đoạt nước Mỹ do tên trùm Yusuf al-Qaradawi soạn thảo.

Những người đọc đến bản kế hoạch này sẽ phải rùng mình. Hai mươi bảy năm trước, tên Yusuf al-Qaradawi du lịch đến Hoa Kỳ để tổ chức các nhóm Hồi Giáo trên khắp nước Mỹ. Tên này cũng tuyên truyền giáo dục người Hồi tại Mỹ về một kế hoạch sẽ chiếm đoạt nước Mỹ trong thời gian 30 năm. Một trong những chiến thuật là “Muruna” trong đó khuyến khích những người Hồi cũng vi phạm luật Sharia; nhằm tạo cho người Mỹ ấn tượng sai lầm rằng những người Hồi này cũng không khác gì người Mỹ. Từ đó người Hồi sẽ xâm nhập vào các lãnh vực khác của đời sống Mỹ, tiến dần vào trường học, cơ quan công lực, cơ quan chính phủ…

Sau đây là các bước trong kế hoạch xâm chiếm nước Mỹ của nhóm Muslim Brotherhood:  Chúng ta từng biết có phó Cảnh sát một thành phố ở Florida là phụ nữ Hồi; vài nghị viên thành phố (như ở Nam California, Minnesota, Michigan… ) cũng là người Hồi. Tại thành phố Hamtramck cũng thuộc Michigan, có đa số nghị viên là dân Hồi giáo (4 trên 6 ghế)… Thành phố này trước đây có đa số là dân Mỹ gốc Ba Lan. Sau năm 2013, dân Hồi trở thành đa số. Họ đến từ các nước Yemen, Bangladesh, và Bosnia.

  • Phát triển dân số Hồi Giáo bằng cách tăng mức sinh đẻ, di dân, và từ chối hội nhập.
  • Chiếm cứ và bành trướng ở vùng dân cư.
  • Thành lập Cộng đồng người Hồi Giáo theo hướng dẫn của Muslim Brotherhood.
  • Cẩn thận trong ngôn từ khi nói về kẻ thù.
  • Không học đòi ý thức hệ của Mỹ.
  • Xâm nhập vào hàng ngũ lãnh đạo
  • Thúc đẩy sự áp dụng luật Sharia ở cấp địa phương.
  • Chống lại những nỗ lực chống khủng bố
  • Triệt hạ các tôn giáo khác
  • Khai thác những luật về xúc phạm, và tận dụng sự đe doạ kiện tụng làm cho dân Mỹ phải sợ.
  • Cho rằng mình là nạn nhân của kỳ thị, đòi hỏi bồi thường.
  • Lên án sự mạ lị đối với Hồi Giáo
  • Triệt hạ hệ thống giáo dục Mỹ, xâm nhập và thống trị trong các phân khoa về Trung Động.
  • Đòi hỏi áp dụng luật Sharia tại những nơi có người Hồi Giáo
  • Đòi hỏi phải thừa nhận luật Sharia tại những nơi không có người Hồi.
  • Đối đầu và phủ nhận giá trị xã hội, luật pháp, truyền thống Tây Phương
  • Đòi thay đổi luật Tây Phương bằng luật Sharia

Vì vậy, chúng ta phải nhìn thấy đây là hồi chuông báo động khẩn cấp trước những việc đang diễn tiến quanh mình. Kiểu này không khác gì cách xâm nhập của Cộng Sản đi từ những việc thấy như là không quan trọng gì; nhưng khi nó tiến hành đến các giai đoạn giữa là đã quá trễ.

Không hiểu những người Dân Chủ sao vẫn cứ tự che mắt mình để hỗ trợ cho những phần tử đang có mưu đồ triệt hạ văn minh chúng ta?

Tin từ BBC cho hay có 2 người Việt Nam vừa bị bọn Hồi khủng bố Philippines Abu Sayyaf chặt đầu ở đảo Basilan, miền Nam Philippines.  Đây là 2 trong số 6 ngư phủ Việt Nam bị bọn khủng bố bắt giữ. Hiện bọn này còn giữ 22 con tin khác để đòi tiền chuộc. Chúng đã chặt đầu một du khách Canada (2016) và một du khách Đức (tháng 2, 2017) vì không nhận đuợc tiền chuộc.