Thời Sự Hàng Tuần – Ngày 10 tháng 11, 2018 – Âm mưu thâm độc của Trung Cộng nhắm vào người Việt hải ngoại

Đỗ Văn Phúc biên tập và bình luận

 Âm mưu thâm độc của Trung Cộng nhắm vào người Việt hải ngoại

Trong tuần qua, tin tức từ Pháp dồn dập cho hay cộng đồng người Việt tại Pháp đang bị tấn công bởi một âm mưu thâm độc của Trung Cộng nhằm xóa hết lý lịch người Việt Nam trong cộng đồng thế giới.

Sự kiện 

Tại một thành phố ngoại ô mang tên Bussy Saint Georges nằm phía Đông cách trung tâm của thủ đô Paris gần 16 dặm, nơi có ông Thị Trưởng Yann Dubosc và một trong ba Phó Thị trưởng là người Việt Nam, bà Thị Hồng Châu Van; bọn Trung Cộng đã mua một khu đất để làm điều mà họ gọi là thành lập một “Quốc Gia Tộc Kinh” coi như một thành phần hải ngoại của nước Trung Hoa Cộng Sản.

Ngày 21 tháng 5, 2018, một cuộc họp diễn ra giữa các viên chức thành phố và một số người vửa dân Hoa Lục, vừa dân Taiwan, và có cả vài người Việt Nam để xúc tiến dự án mua đất và lập quốc!

Số người này giải thích rằng 3 triệu người Việt đang sinh sống rải rác tại hải ngoại, thuộc “tộc Kinh”  không có tổ quốc, nên nhiệm vụ của họ là quy tụ số dân này dưới một “Lệnh Kỳ” của Trung Cộng để thành lập “Quốc Gia Tộc Kinh”

Trong cuộc họp, họ đã trưng bày ra bảy lá cờ có một chữ “Kinh” bằng Hán tự rất lớn ngay chính giữa; hai bên là hai hàng chữ cũng bằng Hán tự. Bên trên là hai chữ Việt “Tộc Kinh”.

Theo giải thích, đây là lá “Lệnh Kỳ” do chính quyền Trung Cộng gửi qua xem như sự cam kết có giá trị tinh thần mối liên hệ giữa “Tộc Kinh” và nước Trung Hoa. Trong video, bọn gian này nói toàn tiếng Quảng Đông trong lúc có nhiều người Việt Nam!

Nói trắng ra, Trung Cộng xem người Việt Nam là một sắc tộc trong hàng chục sắc tộc khác của Trung Hoa.

https://www.youtube.com/watch?v=Y2TsZstoPKQ

https://vimeo.com/6582720

Những tên thủ phạm và Việt Gian

Dĩ nhiên Trung Cộng luôn có âm mưu thôn tính nước Việt Nam và đồng hoá dân ta vào dân Trung Hoa, mà Hán tộc là sắc dân đa số. Chúng ta đã biết nhà cầm quyền Việt Nam Cộng Sản đã quy phục và sẵn sàng dâng đất nước cho Trung Cộng để trở thành một tỉnh, một quận của Trung Hoa.

Muốn tiêu diệt một nước Việt Nam với 90 triệu dân chưa đủ, bọn Trung Cộng còn với tay ra hải ngoại nhằm xóa sổ dân Việt Nam. Nhưng Trung Cộng sẽ không làm được gì nếu không có sự tiếp tay của một vài tên Việt Gian vong quốc.

Trong cuộc họp nói trên, có khoảng 40 người tham dự. Ngoài những viên chức thành phố, có đông người Hoa, vừa đỏ (từ Trung Cộng), vừa xanh (dân Trung Hoa sống ngoài Hoa Lục) trong đó có người Việt gốc Hoa, người Cambodia gốc Hoa…

Đại diên Hoa Lục – tên đầu sỏ – là Chan Hoa Ta,  từ Quảng Đông, là người đầu sỏ đứng ra thương lượng mua đất với Cơ Quan Quản Lý Địa Ốc của Thành Phố (Epamarne). Ngoài ra có đại diện Mãn Châu (một thuộc quốc do Trung Hoa chiếm đoạt), một tên thầy chùa đại diện Thiếu Lâm Tự Paris, một bà tự xưng là “Công Chúa” An Hoà, đại diện “Tộc Kinh” tỉnh Quảng Tây…

Phiá người Hoa khác là Bang trưởng Quảng Đông ở Paris và bà Hùynh Thị Mỹ Vân aka Chan Way Way là dân Việt gốc Hoa trước ở Chợ Lớn.

Phía Việt Gian có bảy người trong đó cáo vài người từng hợp tác với người Hoa ở Pháp. Người tích cực nhất tên Thao Chấn (Michel), là người Việt từng sống ở Lào. Ông Thị trưởng đã nhắc đến ông này như là người chủ chốt mà nếu không có ông ta, sẽ không có dự án này.

Một người khác là Trần Nghĩa Hiệp sinh viên thời VNCộng Hoà, du học trước 1975. Ông này hiên kinh doanh tiệm ăn tại Paris. Y khoe từng về Việt Nam tham gia kháng chiến chống Cộng Sản.

Mưu đồ thế nào?

Thao Chấn là người thuyết trình về dự án. Theo ông ta, trong giai đoạn đầu tiên, trên miếng đất rộng 350 ngàn mét vuông, sẽ xây dựng một số cơ sở như “Công viên Hòa bình Thế giới cho các dân tộc và các quốc gia”, trường học quốc tế từ Mẫu giáo tới Đại học dạy bằng tiếng Trung Hoa, Trung tâm nghiên cứu khoa học, Trung tâm võ thuật, Trung tâm thương mại, kỹ nghệ cao để phát triển kinh tế cho thành phố Bussy Saint Georges với mục đích hợp tác với Trung Cộng. Theo ông, ngoài số diện tích trên, còn thêm khoảng 850 ngàn mét vuông nữa sẽ đưa vào sử dụng.

Trong các chương trình này, sẽ có sự giao tiếp với Hoa Lục về du lịch, trao đổi sinh viên, ban giảng huấn…

Khi trao bảy lá cở cho bảy thành viên Hội Đồng Thành Phố, ông Thao Chấn nhấn mạnh đó là những lệnh kỳ biểu tượng của “Dân Tộc Kinh”, Đó là “ấn tín, quyền lực tối cao của Trung Cộng tại Pháp và trên thế giới”. Ông còn cho hay “những lá cờ này đến từ Tạm Đảo, mang ý nghĩ thẩm quyền tiố cao của Trung Cộng.”

Một tên Việt Gian (có lẽ Việt gốc Hoa) tên là Ôn Văn Thanh khi trao tặng lá cờ, còn nói rằng lá “lệnh kỳ” là “mệnh lệnh để quy tụ người Kinh về đây tuân lệnh phát triển dân tộc” (sic)

Về phía bà “Công Chúa” An Hoà, bà ta nói nguyên văn: “Hôm nay tôi, Công chúa An Hòa, từ Quảng tây và Tam Đảo đại diện Tộc Kinh tới đây hợp tác với Thành phố Bussy Saint Georges để phát triển kinh tế và văn hóa một cách quang minh chính đại, rực rỡ,…Tôi đại diện tỉnh Quảng đông hợp tác với Bussy Saint Georges cùng với 56 dân tộc ở hải ngoại.”

Không rõ bà này là con vị vua nào ở Việt Nam. Nhưng theo bà tự nhận là đại diện cha là “Giáo Hoàng Tộc Kinh”

“Tộc Kinh” là thành phần của 56 sắc tộc ở Trung Hoa?

Theo lời tên Chan Hoa Ta từ Quảng Đông, thì “Tộc Kinh là 1 tộc trong 56 dân tộc của Trung hoa. Dân tộc Kinh của chúng tội trước nay vẫn ở vùng Quảng Tây. Chúng tôi vốn là một dân tộc thuộc dòng quí tộc được dân tộc Mãn Châu nhà Thanh cho trở thành Vương quốc An Nam độc lập vào năm 1884-1885, tức là nước Việt Nam ngày nay. Dân tộc Kinh lưu vong vẫn muốn nhận tổ nhận tông và qui thuận về tổ tiên. Đây cũng là tâm tình của người Kinh thế kỷ 21 muốn trở về trong vòng tay của mẹ, cùng với 56 dân tộc anh em của Trung quốc vun đắp và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho nền hòa bình nhân loại. Dưới sự chứng kiến của mọi người trong việc thành lập Trung tâm người Kinh nơi đây, tại thành phố Bussy Saint Georges, tổ tiên dân tộc Trung Hoa của chúng tôi có một ước nguyện: thành kính tổ tiên, động viên dòng dõi, phát huy cá nhân, chú trọng đạo đức, lấy giới trẻ làm gốc, ngũ văn ngũ thường

Tên Chan Hoa Ta này khi trả lời một câu hỏi của một nữ sinh viên về nguồn gốc “Tộc Kinh”, đã ba hoa nói vòng vo những luận cứ không có chút cơ sở khoa học, lịch sử và dân tộc học nào.

Tên Chan Hoa Ta đang mang một sứ mệnh của Trung Cộng là vận động 3 triệu người Việt hải ngoại mà chúng gọi là “Tộc Kinh” quên mất nguồn gốc tổ tiên để trở thành người Trung Hoa, hội nhập vào Trung Cộng, chịu vai vế thấp kém của một sắc dân thiểu số.

Đàng sau âm mưu này?

Khi những người cố tìm hiểu hai hàng chữ Hán và hàng mã số thêu trên “Lệnh Kỳ”, họ đã phát hiện ra tên của “Hội Quý Đô Dân Tộc” là một tổ chức thành lập ngày 04 tháng 9 năm 2007 với mục đích ghi trong điều lệ là: “tạo điều kiện cho những người gốc Tàu và Việt Nam tham gia trong việc phát triển kinh tế và xã hội của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa và nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”. Đó chính là cái tổ chức khởi xướng ra vụ này, dĩ nhiên, dưới sự chỉ đạo của Trung Cộng.

Khi điều tra thêm, mới lòi ra trụ sở của hội là tư gia của tên đại Việt gian Trần Nghĩa Hiệp (số 34 rue Roger Morinet – 94800 Villejuif). Tên này từng qua Hoa Lục nhiều lần từ hơn 10 năm qua để nhận chỉ thị vận động cho việc này!

Ngoài mục đích chính trị làm tôi tớ cho Trung Cộng, bọn người này còn nhắm vào mục tiêu kinh tế. Qua dự án này, Hội Quý Đô Dân Tộc đã mua được những lô đất với giá rẻ mạt vì họ nêu ra mục đích phát triển văn hoá xã hội. Nhưng chắc là họ còn nhắm vào việc kinh doanh địa ốc về lâu về dài.

Sau phản ứng của người Việt địa phương, ông Thị Trưởng đã thay đổi thái độ bằng cách ngăn chặn việc bán đất trong tương lai.

Nhận xét:

Chẳng có sắc tộc Kinh, cũng không có sắc tộc Thượng. Trước năm 1975, chúng ta dùng chữ “người Kinh” là người ở vùng đồng bằng để phân biệt với “người Thượng” là những sắc tộc thiểu số sống ở vùng cao nguyên như Rhade, Cờ Ho, Stieng, Mạ, Thái, Nùng, Tày, Mèo, Mán, Lô Lô…. Tra trong các tự điển, chữ Kinh có nhiều nghĩa, nhưng chỉ có hai nghĩa đáng lưu ý: (1) Kinh (京) là to lớn, là chỗ đất rộng nhiều người, chỗ kinh đô của vương quốc. (2) Châu Kinh 荊州, là địa danh một vùng lớn lớn thuộc Hồ Nam, Hồ Bắc, Quảng Tây, Quý Châu.

Như thế, khi người Việt tự gọi mình là kinh, có nghĩa là những người sinh sống vùng đồng bằng, rộng lớn chứ “Kinh” hoàn toàn không có nghĩa là một sắc tộc như Chàm, Khmer, Mán, Muờng, Nùng, Tày… Chỉ có Việt Cộng mới dùng chữ “Kinh” một cách chính thức để nói về sắc tộc Việt; và nay thì Trung Cộng cũng dùng chữ “Kinh” với ý nghĩa như thế.

Trong lãnh thổ nước Việt Nam, có hơn 50 sắc dân cùng sinh sống. Những sắc dân này sau nhiều năm đã trở thành những sắc tộc thành viên của dân tộc Việt. Vì lý do lịch sử, đồng bào Việt sinh sống nhiều thế hệ ở vùng Lưỡng Quảng, Vân Nam đã trở thành một sắc tộc thiểu số trong nước Trung Hoa. Điều này chúng ta đành chấp nhận, nhưng phải gọi họ là người Hoa gốc Việt.

Trung Cộng không thể lấy lý do nhóm sắc dân thiểu số Việt trên nước họ (mà họ gọi là “Tộc Kinh”) để đánh đồng với 90 triệu dân Việt Nam trong nước vả 3 triệu người ở hải ngoại.

Lấy Hoa Kỳ làm thì dụ. Trên đất Mỹ có hàng triệu người Mexico là công dân Mỹ, là sắc dân thiểu số của Mỹ. Liệu có ông Tổng Thống Mỹ nào dám mở miệng gán cho hết cả 124 triệu dân bên Mexico là “Tộc Mễ” để ban “lệnh kỳ” kêu gọi, triệu tập họ về với mẫu quốc Hoa Kỳ hay không?

Người Hoa – hay Hoa Hạ, hay tộc Hán – trước Công Nguyên chỉ có một vùng đất ở phía bắc sông Dương Tử. Nhờ binh hùng tướng mạnh, họ dần xâm lăng, mở bờ cõi ra khắp 4 phương. Bắc thì chiếm Mãn Châu, Mông Cổ, Tây thì chiếm Tân Cương, Đại Lý, Nam thì chiếm Tây Tạng, và vùng Hoa Nam của những bộ lạc Việt. Từ đó, họ tự coi tộc Hán là trung tâm, còn các dân Mãn, Mông, Hồi, Tạng là thiểu số. Quốc hiêu Trung Hoa bắt nguồn từ ý nghĩa dân Hoa Hạ là tinh hoa ở trung tâm. Dù bất mãn, chống đối, nhưng qua một thời gian dài, các sắc dân Mãn, Mông, Hồi, Tạng rồi phải đành khuất phục trước bạo lực và chịu chấp nhận mình như những sắc dân thiểu số. Dĩ nhiên trong nước Trung Hoa còn hàng chục sắc dân khác mà dân số không đáng kể. Dân Việt ở Lưỡng Quảng, Vân Nam cũng trong số đó.

Đất Hoa Nam là của người Việt Nam

Hơn hai ngàn năm trước, Tần Thủy Hoàng đánh tan sáu nước chư hầu nhà Chu, thống nhất nước Trung Hoa. Địa bàn Trung Hoa lúc đó là vùng đất ở Hoa Bắc, tức phía bắc sông Dương Tử. Miền Hoa Nam trước đó là cái nôi của trăm bộ lạc cùng mang tên Việt như: Việt Thường, Mân Việt, Phúc Việt, Âu Việt, Lạc Việt… dưới sự thống lãnh của Xuy Vưu. Hai trong số các bộ lạc đó là Âu Việt và Lạc Việt kết hợp do hôn nhân của Sùng Lãm tức Lạc Long Quân và công chúa Âu Cơ, lập nên nước Văn Lang, sau đổi tên là Âu Lạc và cuối cùng là Việt Nam chúng ta ngày nay. Quý vị mở lại trang sử Việt, sẽ nghe đến địa danh Động Đình Hồ là nơi phát xuất của Âu Lạc. Động Đình Hồ nằm ở đông bắc tỉnh Hồ Nam, ngay phía nam sông Dương Tử.

Xin hãy đọc một đoạn trong “Biên Cương Nước Việt” của nhà nghiên cứu Trần Đại Sỹ:

Vua Kinh-Đương lấy con gái vua Động-đình là Long-nữ đẻ ra thái tử Sùng-Lãm. Thái tử Sùng-Lãm lại kết hôn với công chúa Âu-Cơ con vua Đế-Lai. Khi vua Kinh Đương băng hà thái-tử Sùng-Lãm lên nối ngôi vua tức vua Lạc-Long, đổi tên nước là Văn-lang. Nước Văn-lang Bắc tới hồ Động-đình, Nam giáp nước Hồ-tôn, Tây giáp Ba-thục, Đông giáp biển Đông-hải …”

Do bị áp lực của các triều đại bên Trung Hoa, tổ tiên chúng ta phải di dời địa bàn về mảnh đất hình chữ S hiện nay. Dân tộc Việt Nam ngày nay không còn thuần túy là dân Âu, Lạc, mà đã pha giống với các thổ dân Mường ở miền Bắc, hoăc thổ dân miền Nam có gốc từ Malaysia, Indonesia như Nam Chiếu, Lâm Ấp, Chiêm Thành.

Các vua Việt Nam tự biết thế yếu của mình nên phải áp dụng một chính sách ngoại giao mềm mỏng với Trung Hoa. Miễn sao giữ được nội trị. Chỉ có Hoàng Đế Quang Trung, người anh hùng đánh tan năm chục vạn quân Thanh chỉ trong một trận; mới có giấc mộng tái chiếm Hoa Nam. Nhưng mộng không thành vì ông mất sớm.

Người Việt làm gì?

Trước mưu đồ xâm lăng của Trung Cộng, người Việt trong nước phải đoàn kết, lật đổ bạo quyền Cộng Sản, vì chính bọn này là thủ phạm bán nước dâng đất cho kẻ thù. Người Việt hải ngoại nay lại thêm một đe dọa mới. Chúng ta cần học hỏi, hiểu biết thật rõ ràng lịch sử dân tộc, đất nước để không bị lừa bịp nghe theo chiêu bài “Tộc Kinh” của Trung Cộng. Đối với người Việt gốc Hoa, họ có sự lựa chọn vì họ mang hai dòng máu. Nhưng chúng ta cũng vạch ra cho họ thấy các thế hệ của họ đã gắn bó với đất nước Việt Nam chúng ta thế nào. Cần nhất là giáo dục các thế hệ con cháu một tinh thần dân tộc thật vững vàng để chúng kiên định được lý lịch của chính mình.

Kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ

Tính đến cuối ngày thứ hai, số cử tri đi bầu sớm lên đến 36 triệu người. Đó là con số cao chưa từng thấy. Tỷ lệ cử tri bỏ phiếu cao nhất là ở Texas, Nevada và Arizona. Tại Texas, có 4.9 triệu so với 12.2 triệu cử tri, tỷ lệ 39.9%. Năm 2014 toàn quốc có 27.2 triệu cử tri đi bầu sớm.

Người ta dự đoán trong kỳ bầu cử này sẽ có khoảng 105.5 triệu người đi bỏ phiếu, tức là khoảng 45% tổng số cử tri trong nước. Dự đoán là 105 triệu, nhưng thực tế, có đến 114 triệu cử tri đã tham gia bầu cử, so với năm 2014 chỉ có 82 triệu. Xin nhắc tổng số người đi bầu trong kỳ bầu cử Tổng Thống năm 2016 là 137 triệu.

Sau những giờ phút cuối cùng của cuộc điểm phiếu mà người theo dõi vô cùng hồi hộp vì con số nhích lên, nhích xuống từng giây, kết quả cuối cùng (tuy chưa chính thức) cho thấy:

Hạ Viện: đảng Dân Chủ có tổng cộng 222; đảng Cộng Hoà còn 199. Như thế đảng Dân Chủ chiếm vị trí đa số tại Hạ Viện

Thượng Viện: Đảng Cộng Hoà thêm 2 ghế, tổng cộng 51, đảng Dân Chủ mất 2 ghế, còn 46. Có hai ghế của đảng Libetarian và một ghế chưa xác định. Dù sao Cộng Hoà cũng giữ được vị trí đa số của mình.

Thống Đốc: Đảng Dân Chủ thêm 6 ghế, tổng cộng 23; đảng Cộng Hoà mất 6, còn 26.

Chúng tôi đặc biệt theo dõi những tiểu bang nơi có các ứng cử viên Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa như Texas, Florida, New York.

Về Thượng Viện, tại Florida, ứng cử viên Rick Scott (Cộng Hoà) thắng phiếu Bill Nelson (Dân Chủ); tại Texas, ứng cử viên Ted Cruz (Cộng Hoà) thắng ứng cử viên Beto O’Rourke (Dân Chủ XHCN). Về chức vụ Thống Đốc: tại Florida, ứng cử viên Ron DeSantis (Cộng Hoà) đã thắng ứng cử viên Andrew Gillum (Dân Chủ XHCN); tại Texas, ứng cử viên Cộng Hoà Greg Abbott thắng Valdez (Dân Chủ). Ngoài ông Greg Abbott, các vị khác đều thắng một cách rất chật vật, chỉ hơn đối thủ khoảng trên dưới 1% số phiếu.

Một ghi nhận là tại Texas, ứng cử viên O’Rourke quyên góp gần 50 triệu so với hơn 12 triệu của ông Ted Cruz. O’Rourke nhận nhiều phiếu là do cử tri của thủ phủ Austin nô nức đi bầu (61% cử tri). O’Rourke có 74% số phiếu của Travis County là một quân tuy ở trong tiểu bang Cộng Hoà, nhưng rất thiên về Dân Chủ.

Về Hạ Viện, có quá nhiều chi tiết để trình bày trong bài này. Cô Ocasio Cortez ở New York, người theo đảng Dân Chủ XHCN thắng đối thủ rất xa, sẽ là dân biểu trẻ nhất từ trước đến nay.

Nhận xét

Nhiều vị e ngại rằng việc đảng Dân Chủ chiếm đa số tại Hạ Viện sẽ gây nhiều khó khăn cho Tổng Thống Trump trong việc thi hành các chính sách. Thật có khó khăn đấy, nhưng so với trước đây, thì cũng không quá quan trọng. Trong hai năm qua, dù đảng Cộng Hoà nắm cả hành pháp, 2 viện lập pháp, cả Tối Cao Pháp Viện; mà Tổng Thống Trump cũng vất cả trăm bề vì nhiều thành viên Cộng Hoà cũng chống lại ông. Nay mất đi Hạ Viện thì chắc là khó hơn. Nhưng biết đâu những thành viên Dân Chủ trẻ mới vào Hạ Viện sẽ ứng xử khác với những người cũ. Những người cũ nhắm mắt làm theo lệnh đảng qua bà Nancy Pelosi, không cần cân nhắc lợi hại cho đất nước. Những người mới, hy vọng sẽ kiên quyết và có thái độ của chính họ. Trước ngày bầu cử, rất nhiều người phe Dân Chủ đã bày tỏ sự không ủng hộ bà Pelosi. Sáng thứ Tư, khi trả lời phỏng vấn của CNN về việc có bầu cho bà Pelosi làm Chủ tịch Hạ Viện không, một vị Dân Chủ mới đắc cử sau nhiều lần né tránh, đã nói thẳng rằng ông muốn có tiếng nói mới của giới trẻ tại Hạ Viện

Một số Thượng Nghị Sĩ phe Dân Chủ mà trước đây kịch liệt chống việc bổ nhiệm Thẩm Phán Brett Kavanaugh, nay ra tranh cử lại bị thất cử. Đó là bà Heidi Heitkamp (North Dakota), ông Joe Donnelly (Indiana), bà Claire McCaskill (Missouri) và ông Bill Nelson (Florida). Các bà Hinoro (Hawaii), Dianne Feistein (California), Amy Klobuchar (Minnesota) là còn trụ lại. Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ ủng hộ ông Kavanaugh là Joe Manchin tái đắc cử tại West Virginia.

Tuy nhiều thành viên đảng Dân Chủ XHCN thất bại. chúng ta vẫn có thể thấy mối nguy của khuynh hướng này đang phát triển dần lên.

Theo bản báo cáo thường niên lần thứ ba của tổ chức Tưởng Niệm Nạn Nhân của Chủ Nghĩa Cộng Sản (The Victims of Communism Memorial Foundation) mới đưa ra, thì:

Công chúng Hoa Kỳ hoàn toàn thiếu sự hiểu biết đứng đắn về Chủ nghĩa Xã Hội và Chủ nghĩa Cộng Sản.

Có đến 52% giới trẻ (millennials) thích được sống trong các nước theo chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa (46%) và theo chế độ Cộng Sản (6%), hơn. Nên khuyến khích các người này qua Bắc Cao Ly, Việt Nam, Cu Ba mà sống. Chỉ có 40% là chấp nhận chế độ Tư Bản!

Có khoảng 26% người Mỹ chưa hề được dạy về chủ nghĩa Cộng Sản qua trường lớp hay qua kinh nghiệm làm việc.

Có hơn 50% dân Mỹ chỉ biết chủ nghĩa xã hội qua các nhà nước phúc lợi ở Tây Âu hay vùng chứ không biết đến những chế độ độc tài Marxist. Ngay cả các chế độ XHCN ở Bắc Âu cũng đã thất bại!

Chỉ có 50% dân Mỹ nhận diện được Cuba là một nước Cộng Sản. Kỳ lạ hơn, có đến 41% dân Mỹ không biết Bắc Cao Ly là nước Cộng Sản.

Về khuynh hướng chính trị xã hội, 47% giới trẻ không coi việc hạn chế quyền phát biểu trước công cộng là vi phạm Hiến Pháp. Hèn chi họ xúc phạm, quấy nhiễu, đánh phá trong những sinh hoạt của những người bảo thủ.

Qua những điều trên, không lạ gì khi những ứng cử viên Dân Chủ XHCN tung hàng chục triệu đô la vận động trong giới trẻ và sinh viên các đại học. Những sinh viên làm việc trong ban tranh cử của Andrew Gillum công khai mang huy hiệu búa liềm trên áo như câu chuyện sau đây! 

Nữ sinh viên Cộng Sản trong đảng Dân Chủ

Rõ ràng trong ban vận động tranh cử của phe Dân Chủ Liberal, có nhiều người Cộng Sản. Đó là cô sinh viên Shelby Shoup, 19 tuổi, đang theo học tại trường Đại Học Florida State University (FSU). Cô này vừa là một thực tập sinh tại văn phòng ứng cử viên Gillum của đảng Dân Chủ đang tranh chức Thống Đốc Florida với ứng cử viên DeSanti. Mang tiếng là một sinh viên, nhưng cô gái này hoàn toàn không biết gì về chính trị trong khi trên áo cô mang một huy hiệu đảng Cộng Sản (buá liềm trên nền đỏ).

Một đoạn video ngắn do người bàng quan quay được cho thấy cô gái này đứng tại một bàn đặt ngoài trời trong khuôn viên trường đại học. Cô ta đang hằn học cãi cọ với những sinh viên đang cổ động cho đảng Cộng Hoà.

Sau đây là các lời đối thoại (chúng tôi dùng đại danh từ mày tao cho phù hợp lối nói và chửi thề của cô gái):

  • Chúng mày đang ủng hộ cho Quốc Xã (NAZI), biết không?

Một sinh viên chỉ vào chiếc huy hiệu búa liềm đeo trên áo cô và hỏi có phải cô ủng hộ Cộng Sản không? Cô ta trả lời

  • Đ. M., Đúng. (Yeah, I f—ing am)

Cô ta hất chai chocolate sửa vào người một sinh viên. Anh này la lên.

– Đừng đổ chocolate vào người tôi.

D.M. mày, tao cứ đổ. Đ.M. tất cả chúng mày. (F— you, I will. F— all of you.)

Cô gái tiếp tục tranh cãi và cho rằng các sinh viên theo Cộng Hoà phải chịu trách nhiệm về vụ nổ súng bắn chết 11 người ở Pittsburg tuần trước. Cô la lớn:

Chúng mày có biết rằng chủ nghĩa phát xít ở đây không? Chúng mày có biết cái Đ. M. phát xít ở đây không? Tao hy vọng là chúng mày thừa biết chúng mày đang làm cho Phát Xít trở thành bình thường và hoạt động. Mười một người của chúng tao chết tuần trước. Hai người da đen chết ở Kentucky. Một lũ Đ.M. sát nhân theo chủ nghĩa quốc gia.” (I hope you realize you are normalizing and enabling Nazis,” she added later in the video. “Eleven of my people are f—ing dead this weekend. Two black people are dead in Kentucky. These are f—ing nationalist murderers.)

Một sinh viên trong nhóm Cộng Hoà là Hunter Pollack (là anh của Meadow Pollack, một nạn nhân trong vụ bắn súng ở Parkland) cho hay rằng cô này không hiểu gì về NAZI và Fascism bởi vì khi tranh cãi, cô ta cho rằng NAZI không phải là Socialist. Chữ NAZI viết tắt hai chữ Nationalist Socialism!

Trong đoạn video cũng thấy cô này hắt cà phê sữa vào cô Daisy Judge, Phó Chủ Tịch Hội Sinh Viên Cộng Hoà của trường FSU. Khi có một sinh viên khác xen vào can thiệp, cô này ném luôn cả chai sữa vào anh ta rồi quay lưng bỏ đi và đá văng một tấm bảng quảng cáo cho ứng cử viên Ron DeSantis của đảng Cộng Hoà.

Hai ngày sau khi đoạn video được đưa lên trang mạng xã hội, Shoup đã bị cảnh sát bắt giữ đưa ra truy tố về tội có hành vi xúc phạm thân thể người khác. Theo điều tra cho hay, cô gái này có một quá trình lâu năm hoạt động cho nhóm liberal. Cô cũng là tình nguyện viên làm việc trong ban tranh cử của ứng cử viên Thượng Viện Andrew Gillum thuộc đảng Dân Chủ. Gillum là người chủ trương mở cửa biên giới cho di dân bất hợp pháp, đòi giải tán cơ quan cưỡng chế di dân (ICE). Trong một buổi tập hợp cử tri vào tháng Sáu, cô Shoup có tuyên bố “Chúng ta sẽ triệt hạ cả hệ thống ICE này. Giải tán ICE là một yêu cầu tối thiểu của chúng ta.

Có lẽ cô gái này đã thực hiện đúng những lời khích động của Maxine Waters, Hillary Clinton, Eric Holder, Cory Booker…? Beto O’Rourke, sau khi thất cử tại Texas, trong lúc nói chuyện với những người ủng hộ, đã văng tục ra và bị thu hình “I’m so fucking proud of you guys.”  Có phải đây là cách cư xử của những người xã hội chủ nghĩa không?

Thêm một vụ bịa đặt để vu khống ông Brett Kavanaugh.

Để ngăn không cho ông Brett Kavanaugh được phê chuẩn vào Tối Cao Pháp Viện, phe Dân Chủ đã ra sức xúi bẩy các bà đứng ra tố cáo ông xúc phạm tình dục đối với họ hàng ba bốn chục năm về trước. Sau hơn hai tuần căng thẳng tại Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, sau khi cơ quan FBI phải thực hiện thêm một cuộc điều tra thứ 7 và xác định không có cơ sở nào để buộc tội ông, Thượng Viện phải thông qua với tỷ lệ sát sao 50 thuận, 48 chống.

Bây giờ lại lòi ra thêm một mụ nạ dòng tên là Judy Muno Leighton là người đã gửi thư cho bà Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris của California tố cáo ông Brett và bạn đã hiếp dâm bà nhiều lần trên băng ghế sau của một chiếc xe hơi. Người đàn bà già hơn ông Kavanaugh vài ba chục tuổi sau cùng đã thú nhận rằng bà đã bịa đặt ra câu chuyện (không biết do ai xúi bẩy) và còn nói chưa bao giờ gặp ông Kavanaugh! Theo điều tra cho thấy bà này thì sinh sống ở Tiểu Bang Kentucky, trong lúc ông Kavanaugh thì lớn lên và làm việc ở Maryland và các thành phố trong vùng D.C.

Thượng Nghị Sĩ Chuck Grassley đã đưa nội vụ qua cho cơ quan điều tra để đưa bà này ra toà trả lời về tội vu không làm hại người khác.

Obama lại nhận vơ công lao người khác

Trong tuần lể trước kỳ bầu cử giữa kỳ, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã không biết mệt mỏi, bay đi vận động cho các ứng cử viên Cộng Hoà, nhất là tại các Tiểu Bang mà sự chênh lệch hai bên khó phân định. Có ngày, ông đi đến ba tiểu bang khác nhau, nói chuyện trước những đám đông lớn chừng 15, 20 ngàn cử tọa. Nơi đâu ông cũng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt. Tối thứ Hai, ông còn bay đến Missouri. Trước cử tri, ông đã kêu gọi bỏ phiếu cho ứng cử viên Cộng Hoà nếu dân chúng muốn duy trì một nước Mỹ an toàn, giàu mạnh.

Cùng lúc đó, cựu Tổng Thống Barack Hussein Obama cũng nhào ra đi vận động cho các ứng cử viên Dân Chủ. Tại Tiểu Bang Florida là nơi mà ứng cử viên Dân Chủ Gillum có phần trội hơn ứng cử viên Cộng Hoà DeSantis trong cuộc chạy đua vào Thượng Viện, Obama đã đến và chạm trán với Tổng Thống Trump, tuy ở hai nơi khác nhau. Khi nói về các thành quả kinh tế, giảm thất nghiệp, tăng sản xuất, tăng công ăn việc là mà ai cũng thấy rõ là do công lao của ông Trump; Obama đã trơ trẽn nhận vơ công lao ấy là của mình. Ông ta cứ nhắc đi nhắc lại: “Where it started” ý nói các thành quả là xuất phát từ hành pháp của ông ta. Khách quan mà nói, khi mới nhậm chức, thừa hưởng sự bê bối kinh tế của cựu Tổng Thống Bush, Obama cũng có công khi bỏ ra hàng trăm tỷ đô la để cứu vãn cho nhiều đại công ty sắp khánh tận. Nhưng sau đó thì chẳng có gì xuất sắc. Như đã nêu ở trên, từ năm 2008 đến 2012, tổng sản lượng quốc gia (GDP) chỉ nhích thêm một chút, từ gần 15 ngàn tỷ lên khoảng 16 ngàn tỷ , nhưng nợ công thì từ 10 ngàn tỷ, tăng vọt lên 17 ngàn tỷ. Qua nhiệm kỳ 2, GDP tăng từ 16.5 ngàn tỷ lên 18 ngàn tỷ; nhưng nợ công cũng tăng từ 17 ngàn tỷ lên 20 ngàn tỷ. Trong khi hai năm đầu của Tổng Thống Trump, GDP tăng từ 18 ngàn tỷ lên gần 21 ngàn tỷ, và nợ công tăng chậm từ 20 ngàn tỷ lên hơn 21 ngàn tỷ. Lúc chúng tôi soạn bản thời sự này, GDP là 20.613 ngàn tỷ, nợ công là 21.697 ngàn tỷ.

Tổng Thống Trump đem lại hơn 4 triệu công ăn việc làm. Hơn một nửa dân số tổng quát đang làm việc. Lương căn bản của nhân công tăng 3.1% so với năm trước. Mức thất nghiệp hiện nay là 3.7%, thấp nhất trong hơn nửa thế kỷ qua. Điều này còn có nghĩa là đưa hơn 4 triệu người cộng thêm thành viên trong gia đình ra khỏi chương trình phúc lợi xã hội.  Hiện còn 38.414 triệu người nhận food stamps. Năm 2012, thời Obama, con số này là hơn 47 triệu.

Không cần là nhà kinh tế, nhà bình luận chính trị, nhắm mắt cũng biết tất cả là do chính sách kinh tế táo bạo của Tổng Thống Trump. Ông đã đảo ngược 180 độ tất cả những chính sách của Obama. Chỉ có những kẻ dày mặt mới can đảm nhận vơ công lao này là của mình.

Vài tin ngắn 

Hôm thứ Tư 7 tháng 11, ông Jeff Sessions đã từ chức Bộ Trưởng Tư Pháp theo yêu cầu của Tổng Thống Trump. Việc ông Session ra đi được tiên đoán từ rất lâu vì Tổng Thống luôn tỏ ý không hài lòng về việc ông không kiểm soát được nhân viên trong Bộ Tư Pháp. Ông Matthew Whitaker, Chánh Văn Phòng, đã được bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng.

Đoàn di dân từ các nước Trung Mỹ nay đã xẹp xuống còn khoảng 5500 người, sau khi có khoảng 1500 người chấp nhận đề nghị của Mexico ở lại cư trú tại nước này. Đoàn lớn chia làm nhiều đoàn nhỏ hơn, vào đầu tuần đã vượt qua Mexico City là thủ đô của Mexico càng ngày càng gần biên giới Hoa Kỳ.

Nghe tin rất buồn cười là những ngươi di dân này dự định nộp đơn kiện chính phủ Hoa Kỳ đã vi phạm Hiến Pháp! Họ nộp đơn cho ai? Họ có phải là công dân Mỹ đâu mà đòi kiện dựa trên Hiến Pháp Hoa Kỳ?

Quân đội Hoa Kỳ đã thiết lập các căn cứ trú phòng gồm nhiều hàng rào kẽm gai, lều bạt, cơ sở tiếp vận. Một công ty đã trúng thầu và bắt đầu xây bức tường dài 60 dặm, cao 36 fteet dọc một phần biên giới Texas và Mexico là nơi trước đây chỉ có hàng rào tạm bợ hay dựa trên địa thế thiên nhiên.