Cảnh giác trước sự chuyển hướng của đảng Dân Chủ.

This image has an empty alt attribute; its file name is goal_of_socialism_is_communism-1291-163-e1509222445815.jpg

Đỗ Văn Phúc

Đảng DC hiện nay hoàn toàn khác với đảng DC của những thập niên trước. Đảng DC từng cùng sánh vai với CH tuy hai bên có những khác nhau về sự đường lối áp dụng nhưng có chung mục tiêu phục vụ mục tiêu làm quốc gia hùng mạnh, kinh tế tăng trưởng.

Đảng DC từ mùa bầu cử 2016 đến nay không còn trọng tâm phục vụ quyền lợi quốc gia và an sinh của người dân, mà chỉ biết theo đuổi một cách điên cuồng mục tiêu chống phá triệt hạ cho bằng được TT Trump mà họ kết án là kỳ thị tôn giáo chủng tộc, là phát xít, là chủ trương da trắng thượng tôn, là mang bệnh tâm thần, điên rồ, là hư đốn, là phản bội câu kết với Nga… Nhưng tất cả chỉ  là những cáo buộc vu vơ, không nêu ra được bằng chứng, ngay cả cuộc điều tra dài 22 tháng hao tốn 40 triệu đô la của ông Robert Mueller cũng kết thúc cho thấy TT Trump vô can trong vụ Nga xen vào bầu cử tại Mỹ.

Nhưng phe DC sẽ không chịu dừng. Sau khi có kết quả của ông Mueller, nay họ đòi phải đưa công khai bản báo cáo dù ông Bộ Trưởng Tư Pháp đã soạn sẵn một bản tường trình mà chắc chắn phải trung thực, không dám gian dối một chi tiết nào (vì cả Ủy ban Điều tra Mueller còn đó). Đảng DC nay lại moi vấn đề khai thuế của TT, họ đòi ông hải nội hồ sơ thuế 6 năm qua. Đó là 1 điều bất hợp pháp vi phạm quyền riêng tư của công dân mà chỉ có cơ quan Thuế vụ mới có quyền điều tra.

Vì vậy, trong nhưng năm gần đây và nhất là trong mùa bầu cử 2020 sắp tới, chương trình của DC sẽ đi rất xa, ngược 180 độ với sách lược của TT Trump, và cũng có thể coi như họ tự đi ngược lại những điều họ từng tuyên bố trước cử tri mấy năm trước.

Họ đang đi quá xa thiên về phe tả, và cả khuynh hướng chủ nghĩa xã hội và có phần mang màu sắc cộng sản. Đó là những hứa hẹn hoàn toàn mị dân, dựa hẳn trên ước vọng của giới bình dân mang tính không tưởng vì quá xa vời thực tế, không hề có cơ mày nào thực hiện được trong bất cứ xã hội nào. Như lời hứa của Andrew Yang tặng 1000 cho mỗi người dân Mỹ mỗi tháng nếu đắc cử.

Nga sô, Đông Âu, Trung Cộng … đã từng muốn thực hiện cái chủ nghĩa xã hội, nhưng rồi phải dùng bạo lực sắt máu để cưỡng ép người dân vào nề nếp vì trong thực tế, không ai muốn sống trong hoàn cảnh cào bằng xuống tận cùng của nghèo đói, mất hết bản thân mình vì nhất nhất mọi việc đều do nhà nước quản lý, sắp xếp và quyết định. Nói rõ là mất hết mọi thứ tự do.

Hãy so sánh chủ trương của đảng Dân Chủ, nhất là nhóm Xã hội Chủ nghĩa, xem có khác gì với cái chủ nghĩa Cộng Sản mà chúng ta dư biết qua kinh nghiệm ở VN.

Quý vị có biết Saul Alinsky (một đảng viên CS tuy đã chết gần 47 năm qua, nhưng để lại nhiều ảnh hưởng lớn trong các đại học Mỹ và chính khách thiên tả của Mỹ)?. Hai học trò ngoan của ông này là Hilary Clinton và Barack Obama. Hilary Clinton từng viết các luận án về ông này, và Obama khi viết ra các cuốn sách, cũng nhắc đến ông ta trong nhiều đoạn.

Tôi xin lược sơ qua 8 điều mà Saul Alinsky đề ra làm kim chỉ nam cho việc thực hiện một nhà nước xã hội chủ nghĩa viết trong cuốn sách nhan đề “Rules for Radicals” của ông ta.

Theo ông, có 8 mức độ kiểm soát phải thực hiện trước khi thiết lập nên một nhà nước xã hội chủ nghĩa:

  1. Kiểm soát bảo hiểm sức khoẻ, là điều quan trọng nhất để kiểm soát được dân chúng
  2. Gia tăng sự nghèo khó. Càng nghèo càng lợi vì khi dân chúng trở nên nghèo khó, chính quyền sẽ dễ kiểm soát hơn và người dân thì sẽ không chống lại nếu chính quyền cung cấp cho họ những nhu yếu phẩm để sống sót.
  3. Tăng mức nợ đến mức người dân không hể chịu đựng; từ đó sẽ tăng thuế và theo dây chuyền là sẽ làm tăng sự nghèo khó.
  4. Kiểm soát súng đạn, để dân không có phương tiện tự bảo vệ. Từ đó, thiết lập chính sách cảnh sát trị.
  5. Nắm hết các phương tiện phúc lợi xã hội (thực phẩm, gia cư, và lợi tức)
  6. Nắm hết về giáo dục. Kiểm soát người dân nghe gì, đọc gì. Kiểm soát giáo dục từ cấp mẫu giáo trở lên.
  7. Xoá bỏ niềm tin vào Thượng đế trong chính quyền và học đường.
  8. Gây chia rẽ dân chúng giữa hai lớp nghèo và giàu. Việc này sẽ tạo ra mâu thuẫn và hận thù giai cấp. Từ đó sẽ giúp chính quyền lấy của cải nhà giàu (qua mức thuế cao) để phục vụ dân nghèo.

Quý vị chịu khó nghe các vị đảng Dân Chủ đang kêu gọi, xem những điều họ nêu ra có khác gì với 8 điều nói trên không? Có phải đó là chính sách truyền thống của đảng Dân Chủ nhằm nô lệ hoá (enslavement) người dân để dễ sai bảo?

Những gì Alinsky viết ra là rút gọn các nguyên tắc của trùm Cộng sản Vladimir Lenin khi ông ta chủ trương chinh phục thế giới (thế giới đại đồng) đưới sự thống trị của đảng CS. Lenin từng nói rằng những người nghe theo ông ta là bọn ngu muội khả dụng (useful idiots). Từ 1917, bọn ngu muội khả dụng này đã hủy diệt các quốc gia mà chúng nó cướp được chính quyền. Và hiện nay tại Mỹ, có đến 50% công dân là những kẻ ngu muội này đang hùa theo với Beto O’Rourke, Alexandia Ocasio-Cortez, Bernie Sanders và n gay cả với chục vị dân biểu, nghị sĩ DC đang ghi danh ra tranh cử TT năm 2020.