Đối Thoại về bài viết mới đây của Đỗ Văn Phúc

Lời nói đầu: Sau khi bài viết Tuần Lễ Thứ Nhất ở Bạch Cung: Nói và Làm của Joe Biden của tác giả Đỗ Văn Phúc gửi ra công chúng, lẻ tẻ có vài vị cho rằng bài viết thiếu trung thưc, đặt chuyện để phê bình tân Tổng Thống Biden.Một vị quen biết đã vào trang facebook của bà TràMy Nguyễn, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia để yêu cầu tranh luận cùng tác giả. Việc tranh luận kéo dài trong ba ngày và đã đi đến kết quả vui vẻ, cảm thông vì cả hai bên đều biểu lộ sự tương trọng, hoà nhã và tinh thần mã thượng.

Lenine nói: Mục tiêu của Chủ Nghĩa Xã Hội là Chủ Nghĩa Cộng Sản

Nhận thấy việc tranh luận đã diễn ra trên diễn đàn truyền thông xã hội và có lời đối đáp ôn hoà mang tính chất văn minh dân chủ, nên tác giả xin phép được đúc kết và phổ biến như là câu trả lời cho những vị nào còn phân vân về tính trung thực trong bài viết của tác giả. Chúng tôi xin giấu tên vị đối thoại và thay bằng một tên phổ thông là John N. nhưng để khỏi bị chê là cắt xén, xin giữ nguyên văn kể cả lỗi typo của cả hai người.

Mr. John N.

Anh Phúc thân,Anh kêu gọi nếu có tranh luận thì nên thẳng thắng,dựa vào chánh sách đường lối đừng dựa vào cảm tính,anh kêu gọi lý luận thay vì mạt sát nhưng đọc kỷ bài viết của anh toàn tung tin thất thiệt,thông tin sai sự thật thì tôi lấy tiêu chuẩn nào để tranh luận với anh!

Tramy Nguyen

Thưa chú John, dựa theo những gì chú viết thì cũng hiểu tại sao chú không nên tranh luận với chú Michael Do. Người ta đưa dẫn chứng rành rành ra đó chú lại bảo là tin “thất thiệt”. Vậy chú có gì để tranh luận, xin mời thử xem

Mr. John N.

Cô Trà My,trước hết tôi xin lỗi đã mươn FB của cô để góp ý với tác giả mà cô post bài lên là anh Đỗ văn Phúc vì theo thiển ý của tôi nội dung bài viết có nhiều sự kiện không được diển tả theo đúng ý nghĩa hay trong đúng ngữ cảnh của nó chưa kể là tác giả cố tình cắt xén nguyên văn tuyên bố hay cố tình lập lờ giửa các khái niệm để đạt mục đích mà không tôn trọng sự thật,tôi chỉ mong góp ý với bài viết thôi Còn mấy hình mà cô Trà My thu thập trên MXH ( hình như cô lấy làm vinh dự)để minh họa bài viết của anh Phúc thì tôi xin lỗi đã ‘hết ý” rối chẳng dám tranh luận chi đâu vì những hình ảnh cô post lên cũng đánh giá được người chọn ảnh rồi!

Michael Do

Thưa anh John . Anh nói đến tin thất thiệt thì xin anh cứ đưa tin nào đúng về những điều trong bài của tôi để phản bác. Rất đơn giản! Không thể khơi khơi nói người ta đưa tin thất thiệt mà không chứng minh ngược lại! Độc giả họ cũng có trí phán đoán anh ạ! Và tôi cũng xin lỗi quý độc giả, là đã viết thiếu trong phần con số các Sắc Lệnh Hành Chánh mà ông Biden ký trong tuần lễ đầu tiên. Tôi viết hơn 20, nhưng con số thật là 37 lận. Điều thừ hai là hình cô Jan Psaki chụp năm 2014. Dù cũ hay mới, thì cũng chứng minh cô này thiên Cộng hay biết đâu cũng là một đảng viên CS? Tôi đã sửa điều này trên trang web của tôi. Cám ơn anh John !

Mr. John N.

Trước hết xin cảm ơn anh Phúc đã lên tiếng và cho phép tôi chứng minh là tin nào trong bài anh viết là tin thất thiệt.Trước khi đi vào nội dung,tôi xin cảm ơn cô Trà My cho tôi được mượn diển đàn này để anh em tôi trao đổi

Trên căn bản là tôn trọng nhau và tôn trọng sự thật tôi xin bắt đầu và tuần tư theo 3 tiêu chuẩn sau

-Tin thất thiệt

-Sự kiện có thật nhưng bình luận xuyên tạc và phỉ báng

-Theo yêu cầu của anh ‘nói có sách,mách có chứng”,mọi ý kiến của tôi ,tôi xin dẩn nguồn và bảo đảm những nguồn tin dòng chính(có thể theo anh và một số người là ‘thổ tả”)nhưng dù gì nó vẫn” đáng tin cậy”hơn những mạng xã hội phục vụ cho các “thuyết âm mưu”

Tới đây tôi xin anh cho biết có đồng ý với tôi trên căn bản này không trước khi chúng ta bàn tiếp

Michael Do

Xin lỗi anh. Có lẽ sẽ không đi tới đâu! Vì cũng như anh viết sẽ dẫn những tin từ cái anh gọi là dòng chính, đáng tin cậy… Thì ngược lại, tôi cũng sẽ cho rằng những tin của họ hoặc là tin sai hoặc che dậy, bóp méo. Và cứ thế, thì tranh cãi suốt đời cũng không xong. Thôi thì anh cứ nêu tin nào tôi nói sai, và chứng minh ngược lại. Xong để cho độc giả nhận xét. Có điều rất lạ là: Anh và tôi cùng xuất thân một trường dạy về chính trị, cùng chiến đấu chống Cộng Sản, cùng bị tù đày do CS giam cầm và cùng đến Hoa Kỳ với tư cách tị nạn CS; vậy mà những hình ảnh, tin tức chính xác về khuynh hướng Xã Hội Chủ Nghĩa của những chính trị gia Dân Chủ không làm cho anh thắc mắc sao? Chỉ chừng đó thôi cũng thấy rằng chúng ta sẽ khó dứt cuộc tranh luận, vì chúng ta đang ở hai bên của lằn ranh Quốc Cộng!

Mr. John N.

Anh Phúc,với tôi cái việc anh vạch lắn ranh Quốc Công ở đây trước khi tranh luận bài viết của anh làm cho tôi chán nản vô cùng ! Cách nhận xét đồng hóa xu hướng Xã Hội Chù Nghĩa của các chính trị gia Dân chủ với chủ nghiã Cộng sản của anh khiến tôi phải đắn đo đặt ra 2 giả thiết_

-Thứ nhất: Nếu anh thật tình hiểu như vậy thì tôi thưa thật là thất vọng vô cùng và chẳng có chi hảnh diện để nhận mình là đồng môn của anh vì với kiến thức chính trị sơ đẳng người ta cũng phân biệt điều kiện tiên quyết hình thành 1 chế độ Cộng Sản là chính quyền chuyên chế và điều kiện này thì Hoa Kỳ từ lập quốc đến nay chưa bao giờ có đưọc,cho nên thực tế những người cực tả của đảng Dân chủ (như Sander chẳng hạn)có nắm quyền thì cùng lắm cũng chỉ đẩy HK đến Chủ nghiã Xã hội tự do kiểu Bắc Âu là hết mức!

-Giả thiết thứ hai:Anh biết sự khác biệt giửa Chủ nghiã Xã Hội và Chủ nghỉa Cộng sản nhưng cố tình nhập nhằng và lợi dụng chuyện này để đẩy những người không cùng chính kiến với mình(trong cuộc bầu cử của Mỹ)- dù là đồng môn hay gần hơn nữa là bạn bè -về phiá kẻ thù,để củng cố lập trường chống Cộng của mình (nhằm mưu đồ chi đó?)thì anh thử nghỉ tôi nên có thái độ nào cho thích hợp!( khác hơn là thất vọng như trong giả thiết1)

Chưa đi vào nội dung bài viết của anh mà nó đã rắc rối rồi đây!

Michael Do

Xin phép nói về 2 giả thuyết anh nêu ra: (1) Anh nói điều kiện của chế độ CS là chính quyền chuyên chế. Xin phép thưa, không phải chính quyền chuyên chế là điều kiện để dẫn tới chế độ CS, mà nó là hậu quả sau khi CS cướp được chính quyền. (2) Cung cách làm việc của nhóm Dân Chủ tả khuynh thời gian gần đây đã rập khuôn các chiến thuật của CS rồi. Từ bịt miệng đối thủ, hăm dọa, khủng bố, đàn áp diễn ra thường xuyên. Chỉ có người quá cực đoan mới không thấy. (3) Lịch sử thế giới cho thấy trong giai đoạn sơ khời, CS cũng núp dưới nhiều chiêu bài khác mà né tránh dùng danh nghĩa CS. Vì thế ở Mỹ, nếu họ cầm quyền vững rồi cũng sẽ lộ diện thôi. Nhắc anh nhớ Hồ Chí Minh lúc ban đầu cũng dùng tên Đảng Lao Động thay thế cho danh xưng CS. (4) Về sự khác biệt giữa CNXH và CNCS, xin anh chịu khó đọc lại lịch sử. Đảng CS sơ khai cũng xuất phát từ phong trào XHCN và họ vẫn dùng nhóm chữ Chủ Nghĩa Xã Hội trong các quốc hiệu đấy (ví dụ: nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Viêt Nam, Liên Bang Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Sô Viết (Union of Soviet Socialist Republics (USSR)). CNCS chỉ là bước theo sau CNXH như chính những lý thuyết gia CS như Karl Marx, Lenine nói.

Michael Do

Để thêm 1 bằng chứng cụ thể về liên hệ giữa các đảng XHCH và sự hình thành Đảng Cộng Sản Quốc Tế. Xin nhắc rằng chính Hồ Chí Minh, khi ở Pháp, đã tham dự một đại hội của đảng Xã Hội Chủ Nghĩa còn gọi là Phong Trào Đệ Nhị Quốc Tế Cộng Sản. Sau đó tiến tơi Đệ Tam Quốc Tế là các đảng CS hiện nay. Bằng chứng đây: Xin đừng cho tài liệu của Britannica này là thất thiệt. Cả thế giới học từ nó cả thế kỷ này..

Trích

Second International, also called Socialist International, federation of socialist parties and trade unions that greatly influenced the ideology, policy, and methods of the European labour movement from the last decade of the 19th century to the beginning of World War I.

The Second International was founded at a congress in Paris in 1889. Unlike the First International, it was based on the membership of national parties and trade unions only. It was not a centralized organization, like the first, but rather a loose federation that did not set up an executive body, the International Socialist Bureau, until 11 years after its foundation. Its headquarters was in Brussels, where the second congress of the International met in 1891. The congresses met in a number of cities at various intervals, not on a yearly basis. By 1912 the Second International represented the socialist and social democratic parties of all European countries, the United States, Canada, and Japan, with a voting strength of nearly nine million. Although it had no mandatory power, it was recognized by its member parties as their highest moral authority.

https://www.britannica.com/topic/Second-International

Hết trích

Mr. John N.

Amh Phúc thân.

Anh chẵng cần thiết phải lòng vòng đi từ Cộng sản quốc tế (đưa cả tài liệu tiếng Anh) rối trở lại HCM,CSVN lấy danh xưng XHCN..(anh nhớ cho danh xưng là một chuyên còn lý thuyết XHCN là chuyện khác)Nếu như anh nằm ở giả thiết 2 thì tôi xem đây là một trò bịp bợm kiểu “tráo bài ba lá” không có gì đáng bàn nưã Nhưng thôi tạm gát lại chuyện” chổ đứng “hay lằn ranh Quốc Cộng”(mà anh vạch ra dù tôi nhớ không lầm hơn một lần tưởng anh đã rút được kinh nghiệm rồi!) cái trò trẻ con đó đi và tôi xin vào thẳng góp ý với bài viết của anh kẻo cô Trà My nóng lòng !

-Tin thứ nhất không đúng sự thât là Joe Biden và phe Dân chủ thay vì tập trung vào ngăn nhận đại dịch Covid-19,quốc phòng,an ninh,y tế, an sinh chỉ lo luận tội truất phế một tổng thống đã ra đi Theo tôi biết lập trường ưu tiên hàng đầu của chính phủ Biden là ngăn chận đại dịch và phục hồi kinh tế cỏn chuyện luận tội dành cho Quốc Hội,ông hoàn toàn không xen vào,mở xem nguồn dẫn dưới đây của AP

Anh còn đi xa hơn lên án Biden và chính quyền mới có hành động trả thù ,truy bức những viên chức chánh phủ Trump và so sánh như chánh quyền CS VN sau ngày chiếm miền Nam(sáng tạo quá),thì tôi xin dẫn nguồi tin dưới đây Kamala Harris xác nhận rỏ ràng về lập trường của Biden và bà khi được hỏi WH có theo đuổi những vụ lùm xủm pháp lý liên quan đến Trump& gia đình không?

Tôi xin trích một đoạn ngắn liên quan đế khỏi mất thời giờ người đọc!

Now, though, she’s echoing Biden’s formulation, saying last month on ABC’s “The View” that the Justice Department’s leaders will make the decision based on the evidence and “without any interference from the White House —period.”

Đã đủ bằng chứng cho nhửng tố cáo không đúng sự thật của anh chưa anh Phúc!Sẽ còn tiếp!

Tin thất thiệt thứ 2 trong bài viết của anh nguyên văn là:Nhưng mới ngày hôm kia,ông ta nói rằng việc ngăn chận Covid -19 là bất khả thi(Imposible) Tin này đầu tiên xuất hiện trên mạng truyền thông xã hội Mỹ,sau đó nhửng người ủng hộ Trump gốc Việt hùa theo

Thực chất của chuyện này đã phơi bày trong video này

Nếu cô Trà My cho rằng những video của Đổ Dzũng là đồ “rác rưởi” thì tôi cũng chụi khó tim dưới đây nguyên văn câu nói ngưới ta đã cố tình cắt ra

Tôi xin phép trích ra nguyên văn câu nói liên quan để khỏi mất thời giờ người đọc

If we fail to act, there’ll be a wave of evictions and foreclosures in the coming months as this pandemic rages on. Because there’s nothing we can do to change the trajectory of the pandemic in the next several months.

Người ta cố tình cắt bỏ” If we fail to act” để kết luận ngay trong tuần đầu tiên (không cần đợi 100 ngày hành động của Biden) là Biden trước đây lớn tiếng chỉ trích Trump rốt cuộc cũng chịu thua covid thôi!

Cài kiểu chơi này xem chừng không trong sạch chút nào! Còn tiếp!

Mr. John N.

Tin thất thiệt thứ 3 trong bài viết của anh :sau khi lên án những người phe Dân chủ truy bức,trả thù những viên chức chánh quyền Trump theo kiểu CSVN vì lý do dể hiểu trong hàng ngủ đảng Dân chủ có những người theo CNXH…Đoạn này kết thúc bằng câu nguyên văn như sau:..Và mới đây thư ký báo chí của Joe Biden là Jen Psaki đã đội khoe chiếc nón gắn lông màu hồng có phù hiệu buá liềm của CS trên đó Có hai chi tiết nhỏ mà tôi xin góp ý nếu anh có tham vọng viết bài để hướng dẫn dư luận là tin phải chính xác thời gian hình này không phải mới đây mà từ 2014 và không phải Jen Psaki đội khoe mà do truyền thông Liên xô tung lên mạng sau khi Psaki được Biden bổ nhiệm làm thư ký báo chí Xin bỏ qua chi tiết thời gian,sự kiện diển ra cũng như ý đồ cùa tình báo Liên sô , tôi chỉ bàn trong khuôn khổ bài viết của anh khi anh liên kết từ cài mủ có huy hiệu búa liềm CS với những người anh chỉ tên như Psaki,Bernie Sanders,Dân biểu Cortez Nghị Sĩ Warren,là Cộng Sản ;xin anh nhìn kỷ 2 hình dưới đây Psaki lúc bấy giờ là thư ký báo chí của ngoại trưởng Kerry tham dư buổi trao quà của 2 ngoại trưởng Mỹ Nga dịp thế vận hội mùa đông 2014 ở Nga, còn hình thứ hai là Trump với tư cách Tổng thống Hoa kỳ vẩy lá cớ máu mà 58 ngàn binh sĩ Mỹ đã hy sinh để ngăn chận nó trên quê hương miền Nam chúng ta Nếu chúng ta đã biện minh hành động ông Trump chỉ là ngoại giao thì cũng đừng hàm hồ khi kết Psaki là CS!

Michael Do

Thưa anh, Quả như ông Tiên Nguyễn góp ý, và cũng như tôi có thưa với anh ngay từ đầu. Khi hai người tranh luận dựa trên hai cách nhìn khác nhau, trên các nguồn thông tin đối lập nhau, thì rõ ràng chỉ phí thì giờ và sẽ kéo mãi không dứt. Nhưng thôi, tôi cũng xin trả lời anh vài điểm chính.                      (1) Về so sánh Xã Hội CN và Cộng Sản CN, quá rõ ràng rồi khỏi mất thì giờ lòng vòng. Chính trùm CS Liên Sô Lenin nói:  “Mục tiêu của Chủ Nghĩa Xã Hội là Cộng Sản Chủ Nghĩa” (Centralizing power, Vladimir Lenin explained: “The goal of socialism is communism.” Mời xem trong website còn nhiều điều giải thích hơn:  

(2) Anh dẫn chứng lời tuyên bố của Biden và Kamala Harris là sẽ không theo đuổi về TT TRump nữa. Những lời nói và việc làm của họ đã không đi đôi với nhau, và vụ Đàn Hặc vẫn xảy ra với sự khuyến khích của Biden khi ông nói “theo tôi nghĩ, nó phải diễn ra”. Đó là tin từ truyền thông dòng chính CNN mà anh tin cậy. (CNN) President Joe Biden on Monday offered his most extensive comments since taking office on former President Donald Trump’s impeachment trial, telling CNN, “I think it has to happen.” https://www.cnn.com/2021/01/25/politics/joe-biden-trump-impeachment/index.html. Vả lại, trong bài của tôi, tôi viết rõ ràng rằng việc đàn hặc là chủ trương của Biden và phe Dân Chủ kia mà!                                                                                      

(3) Tôi xin tạm dịch câu nói của Biden để hiểu cho rõ: If we fail to act, there’ll be a wave of evictions and foreclosures in the coming months as this pandemic rages on. Because there’s nothing we can do to change the trajectory of the pandemic in the next several months. Nếu chúng ta thất bại trong hành động thì trong vài tháng tới sẽ có đợt đuổi nhà và tịch thu nhà khi cơn đại dịch này hoành hành, BỞI VÌ CHÚNG TÔI KHÔNG THỂ LÀM ĐIỀU GÌ ĐỂ THAY ĐỔI MỨC TĂNG VỌT CỦA ĐẠI DỊCH TRONG VÀI THÁNG TỚI ĐÂY”

(4). Thưa anh, có lẽ anh ngủ kỹ trong hơn 30 năm qua nên không biết rằng nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Sô Viết tức Liên Sô, đã tan rã từ năm 1991, nên anh không biết rằng biểu tượng nước Nga ngày nay là con đại bàng 2 đầu và quốc kỳ của họ là lá cờ Xanh đỏ trắng. Cho nên anh lầm lẫn cái huy hiệu búa liềm trên nón cô Psaki là huy hiệu của Nga!!! Thưa anh, nhắc anh nhớ, đó là huy hiệu của Đảng Cộng Sản.

(5) Vì lý do thứ 3 nói trên, nên sự so sánh của anh về việc cô Psaki mang hình búa liềm trên nón và việc TT TRump cầm cờ Việt Cộng là sự so sánh vô cùng khập khiểng. Ông Trump, hay bất cứ nguyên thủ nước nào dù bạn hay thù, khi đi thăm chính thức, hay gặp gỡ các nguyên thủ khác, có khen ngợi, vuốt ve, cầm cờ nước họ cũng chỉ là hành vi ngoại giao mà thôi. Nếu cô Psaki cầm lá cờ Nga ba màu hay đeo con Đại bàng 2 đầu thì là chuyện ngoại giao. Còn đằng này, cô đeo phù hiệu đảng CS kia mà! Còn về năm tháng và bối cảnh thì chẳng quan trọng mấy và tôi đã có đính chính là hình chụp năm 2014 rồi.

(6) Anh là một quân nhân QLVNCH. Anh có nhớ rằng miền Nam mất cũng một phần do truyền thông Mỹ tả khuynh, bọn phản chiến trong đó có John Kerry. Và từ nhiều năm nay, John Kerry vẫn ngồi trên cùng một thuyền với đám Dân Chủ tả khuynh này, mà hiện nay y được Joe Biden mời đứng đầu cơ quan bảo vệ mội sinh, Tôi cũng là một cựu quân nhân, nên thấy mâm nào có mặt tên John Kerry là tôi xem là đối nghịch anh ạ. Còn anh, toàn quyền anh lựa chọn. Tôi luôn muốn giữa và kéo thêm chiến hữu chứ không bao giờ muốn đẩy ai về phía kẻ thù. Nhưng đứng về bên nào là do quyền của họ. Cám ơn anh đã mất nhiều thì giờ lên tiếng.

Mr. John N.

Không có chi!Hẹn gặp nhau lần khác ,tận mặt và có XO ,hi vọng sẽ vui hơn mấy cái chuyện “ruồi bu” tui đã dám” liều mạng” múa rìu qua mắt thợ ,đem bùa dán trước cửa lổ ban! Bye! Bye!

Michael Do

Nghe mùi XO là tôi thấy ấm bụng rồi. Chúc anh chị an vui. Chích Covid vaccine sớm.

Tôi xin bày tỏ sự khâm phục trước thái độ thân thiện, và cách tranh luận ôn tồn, tương trọng của anh John N.

. Dù hai bên có lập trường, quan điểm khác nhau về một vài vấn đề, nhưng không vi thế mà mất lòng nhau. Ước mong chúng ta sẽ giữ cung cách văn minh dân chủ này trên diễn đàn. Cám ơn cô TràMy đã cho mượn nơi gặp gỡ. Cám ơn anh John N.

Cuối tháng 1, 2021.