Chính ông người Anh, không phải ông người Mỹ đã thượng tôn tinh thần tự do báo chí ở Mỹ!

Hôm nay, đội quân phóng viên ký giả báo chí Hoa Kỳ đã chính thức đưa ra một bản văn phàn nàn về tính chất thiếu tôn trọng tự do báo chí của TT Joe Biden và nữ Tùy viên Báo chí Bạch Cung là Jen Psaki.

master.jpg

Bản phàn nàn có nói về những việc Biden né tránh trả lời các câu hỏi của báo chí sau mỗi lần họp báo. Hoặc nếu có thì cũng chỉ trả lời những câu hỏi do phóng viên đệ nạp trước và được ai đó chọn sẵn cho ông ta. 
Điển hình là sau cuộc họp hôm qua giữa TT Biden và Thủ Tướng Anh Boris Johnson tại Bạch Cung, ông Johnson đã vui vẻ trả lời phóng viên. Sau đó thì khi phóng viên đặt câu hỏi cho Biden, ông này xua tay từ chối và đuổi các phóng viên ra.
Một nữ ký giả Mỹ đã mỉa mai đại khái rằng: “Ngay trên đất Mỹ, ông người Anh nêu gương tôn trọng quyền báo chí  chứ không phải ông người Mỹ!
Đúng thế, chúng ta luôn thấy ông Biden né tránh ra trình bày với báo chí ngay cả khi có những biến cố nghiêm trọng (như ông đã trốn kỹ nhiều ngày sau vụ hỗn loạn Afghanistan cuối tháng 8 vừa qua). Và cũng thấy ông ta lựa trong tấm giấy trên podium những câu hỏi để trả lời thay vì trực tiếp nghe nhận từ phóng viên. Và dường như các câu trả lời đều đã được soạn sẵn (và chấp thuận bởi ai đó đằng sau hậu trường?)Lần nữa, khẳng định lại câu hỏi “Ai ra lệnh cho ông? hả ông Biden?”

Biden ignores US reporters as media pushed out of Johnson meeting mid-sentence

https://news.yahoo.com/biden-ignore-us-reporters-amid-222227885.html?fr=sycsrp_catchall

master.jpg